สังคม

โกลาหล! พายุกระหน่ำพัดเวทีงานวัดพัง ‘ยิ่งยง’ เล่านาทีถล่ม นักดนตรีหนีตายเจ็บ 3

โดย nicharee_m

14 เม.ย. 2567

95 views

ที่นนทบุรี จัดงานแสดงดนตรีลูกทุ่ง แต่เกิดพายุกระหน่ำพัดเวทีพัง ยิ่งยง ยอดบัวงาม เล่านาทีพายุถล่มเวที นักดนตรีเจ็บ 3 ราย

1 ทุ่ม เมื่อคืนนี้ ฉากหลังเวทีการแสดงดนตรีลูกทุ่งร่วมสมัยภายในงาน “กะต๊ะ กวานโม่น มหาสงกรานต์ถิ่นมอญ” ที่จัดขึ้นที่วัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พังถล่มเสียหาย หลังถูกพายุพัดกระหน่ำ ผู้มาร่วมงานต้องวิ่งหนีตาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกเหล็กนั่งร้านทับ จำนวน 3 ราย

ที่เกิดเหตุเป็นเวทีการแสดง ขนาดสูง 2 เมตร กว้าง 20 เมตร บริเวณฉากหลังที่ ติดตั้งด้วยเหล็กนั่งร้าน สูง 6 เมตร ถูกพายุพัดได้รับความเสียหายลงมากองอยู่กับพื้น ทำให้ทำการแสดงบนเวทีไปต่อไม่ได้ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันรื้อถอนเพื่อทำเวทีชั่วคราว

ด้าน ยิ่งยง ยอดบัวงาม บอกว่า มีคิวขึ้นแสดงเวลา 3 ทุ่ม ส่วนสาเหตุที่เวทีพัง เพราะมีลมพายุมา และเวทีไม่ได้มีการยึดสลิงด้านหลัง จึงพังลง โชคดีที่นักร้องยังไม่ได้ขึ้นแสดง แต่นักดนตรีบาดเจ็บไป 3 คน ขณะกำลังซ้อมเพลงของตน และเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ที่เกาะช้างครั้งนึง ทำให้เป็นคนระวังตัวตลอด พอเห็นเวทีเอนก็กระโดดลงจากเวที แต่ครั้งนั้นมีแดนเซอร์ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งครั้งนี้จะย้ายไปแสดงต่อ อาศัยเวทีของเสด็จพ่อฯ เพื่อแสดงให้ชาวบ้านได้ดู โชคดีที่น้องๆ มีเครื่องมือพร้อม จึงสามารถแสดงต่อได้

สำหรับงานเมื่อคืน มีนักร้องลูกทุ่งมากมาย นอกจาก ยิ่งยง ยอดบัวงาม แล้ว ยังมี จันทร์จวง ดวงจันทร์ ศิรินทรา นิยากร และโยโย่ ศิมลมาศ ซึ่งงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 17 เมษายนนี้


คุณอาจสนใจ