ข่าวโซเชียล

ผู้ปกครองเป็นห่วง ร้านปาโป่งแน่นงานวัด มอมเมาลูกหลาน เล่นหมดตัว ยังไม่ได้ตุ๊กตาเลย

โดย thichaphat_d

18 ก.ค. 2567

238 views

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์เรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครอง กรณีพบร้านปาโป่ง ยิงตุ๊กตา ในงานวัด มอมเมาเยาวชนเล่นการพนันจำนวนมาก บางรายเล่นจนหมดตัว แต่ยังไม่ได้รับรางวัล โดยระบุว่า

#ขอฝากลง ช่วยผู้ปกครองนิดครับ เงินสมัยนี้ยิ่งหายากอยู่ ลูกเอาไปลงปาเล่นหมดตัวยังไม่ได้ตุ๊กตาเลย

จังหวัดนนทบุรี ผู้ปกครองร้อง ปาเป้า ปาโป่ง วงล้อหมุนการพนัน เปิดล่อนักเรียนเล่นเพลินจนเงินค่าขนมหมดก็ยังไม่ได้ของรางวัลกัน


เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 17 ก.ค.67 เพจได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและผู้ปกครอง ที่มาเดินเที่ยวงาน วัดโบสถ์ดอนพรหม ตอน.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งก็จะมีทั้งร้านค้าขายของ มากมายกว่า 30ร้าน อาทิ อาหาร ก๋วยเตี๋ยว ขนม น้ำดื่ม และมีของเล่นเด็กวางขายทั่วไป  พร้อมจัดให้มีการแสดง วงดนตรี ลิเก หรือการแสดงโชว์แสงสีเสียงต่างๆมากมาย ที่เริ่มงานกันมาตั้งแต่วันที่ 12-21 ก.ค.67 นี้


แต่ที่น่าตกใจ และตะลึงภายในงานได้มีร้านปาเป้า ปาโป่ง ยิงตุ๊กตา และมีวงล้อหมุนนำโชค ตั้งเปิดให้เล่นกันอย่างสนุกสนาน ขึ้นป้ายขายชุดละ 30 / 40 / 100 บาท และ 3 ดอก 50 บาท / 7ดอก 100 บาท สะสมตัวเล็กแลกตัวใหญ่ โดยพบมีเด็ก เยาวชนในชุดนักเรียน และประชาชน เดินหลงเข้ามาเล่นการพนันดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ร้านดังกล่าวนี้ จัดให้อยู่ในกลุ่มการพนันประเภท ข.โดยแต่ละร้านค้าก็จะมีของรางวัลวางเอาไว้ล่อ ตาล่อใจ ให้ประชาชนเข้ามาเล่นใช้บริการกัน จนมีเด็กนักเรียนหลงเข้าไปเล่น ใช้บริการกันอย่างคึกคัก เล่นกันจนสนุกลืมตัวนำเงินค่าขนมที่ผู้ปกครองให้ไว้ใช้ไปกินที่โรงเรียนนำมาใช่เล่นจนเงินหมดก็ยังไม่ได้ของรางวัลซักที หรือ เสียเงินมากกว่าได้ของรางวัลกันกลับบ้านไป


ขอฝากถึง ผกก.สภ.บางศรีเมือง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ ลงตรวจตรากวดขันจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย เพราะมีทั้งเด็ก เยาวชน และประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อเสียเงินเสียทอง ไปกับร้านเล่นพนันเหล่านี้โดยไม่สมควร ขนาดผู้ปกครองและชาวบ้านยังรู้ ยังมองเห็นกันเลย


ทั้งนี้ ตามพระราชบัญญัติการพนัน พ.ศ. 2478 มาตรา 12 ได้บัญญัติว่า "ผู้ใดจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรง หรือทางอ้อม ให้ผู้อื่นเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน หรือรับอนุญาตแล้ว แต่เล่นพลิกแพลง หรือผู้ใดเข้าเล่น หรือเข้าพนันในการเล่น อันขัดต่อบทแห่งพระราชบัญญัตินี้หรือกฎกระทรวงนั้น" ลักษณะยิงเป้า ปาลูกโป่ง เป็นการพนันบัญชี ข มีโทษจำคุกตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป จนถึง 3 ปี ปรับตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป จนถึง 5,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News