สังคม

ร่างทรงทำป่วน! ปูพรมหา ชายวัย 47 เก็บผักหวานหลงป่า 3 วัน หลายสำนักแจ้งเส้นทางคนหายวุ่น

โดย chutikan_o

22 ก.พ. 2566

125 views

ชาวบ้านนาคูหา เข้าป่าเก็บผักหวานหายตัวไป ลูกสาวกลับออกป่ารุดแจ้งผู้ใหญ่บ้านตั้งทีมค้นหาเร่งด่วน หวั่นในระยะนี้พ่ออาจเจอไฟป่า และขาดแหล่งน้ำช่วงแล้งมาถึง ช่วงค้นหาร่างทรงหลายสำนักแจ้งเส้นทางคนหาย จนสร้างความสับสนในการค้นหา แต่เช้านี้การค้นหายังหวืด

จากการที่ทางฝ่ายปกครองเทศบาลตำบลสวนเขื่อน และตำรวจ สภ.เมืองแพร่ ได้ติดตามหาชายวัยกลางคนบ้านนาคูหา เข้าป่าหาเก็บผักหวาน เจอไฟป่าหนีเตลิดหลงป่าหาย ไปสองคืนสามวัน ทุกฝ่ายเร่งติดตามออกตามหาอย่างเต็มกำลัง

นางสาวณัฐชลิดา สีตื้อ อายุ 25 ปี ลูกสาวของ นายสงัด สีตื้อ อายุ 47 ปี ที่หลงหายไปขณะเก็บผักหวาน บนป่าเขตรอยต่อ บ.นาคูหา กับ บ้านแม่ลัว ต.ป่าแเดง เข้าป่าตอนเที่ยงวันอาทิตย์ ที่ 19 ก.พ.66 แล้วติดต่อกับทางบ้านครั้งสุดท้ายตอนเย็นวันเดียวกัน มีโทรบอกลูกสาวว่าหลงป่า และสัญญาณขาดหายไป

แต่พบรถจักรยานยนต์ฮ้อนด้า เวฟอาร์ 125 สีแดง จอดไว้ที่หน่วยศึกษาการพัฒนาอนุรักษ์ต้นน้ำแม่หล่าย (หน่วยแม่ลัว) ติดถนนทางขึ้นป่าแม่ลัว ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จนทางลูกสาวขอความช่วยเหลือแจ้ง ผญบ.นาคูหา นายพิทักษ์ เพิ่มขึ้น

จึงประสานขอความร่วมมือชาวบ้านและนายณัฐ วังกาวรรณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสวนเขื่อนนำเจ้าหน้าที่เทศบาลสวนเขื่อน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ฝ่ายปกครองตำบลส่วนเขื่อน ออกตามหากันในช่วงเช้าวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมาแต่ไม่เจอตัว

วันที่ 21 ก.พ.66 จึงได้ออกติดตามค้นหาระดมกำลังชาวบ้าน พรานป่ากว่า 50 คน เดินเป็นวงกว้างตามสันเขาพบร่องรอยไฟป่า และพบถุงใส่ผักหวานของนายสงัดถูกไฟไหม้ และหนังสะติกของนายสงัด พร้อมกระสุนดินเหนียวปั้นเอง พร้อมไม้ตีไฟ ถูกทิ้งไว้ถูกไฟป่าไหม้ คงหนีไฟป่าเตลิดจนหลงป่า ทางทีมค้นหาต้องเร่งค้นหาอย่างเต็มกำลัง เพราะหากล่าช้าจะเป็นอันตราย เพราะมีไฟป่าและขาดแหล่งน้ำถ้าหลงป่าห่างจากลำห้วยน้ำห้วยแม่ลัว

ทางชาวบ้านทำพิธีตามความเชื่อ ให้อาจารย์ที่มีวิชาเปิดป่าทำพิธีช่วยอีกทาง สอบถามชาวบ้านอาจหนีไฟป่า จนจำทิศทางที่เคยมาไม่ได้ ทำให้หลงป่าดังกล่าว การติดตามหาในวันอังคาร 21 ก.พ.66.และถึงช่วงบ่ายถึงเวลา 16.00 น. ยังไม่พบตัว

ขณะกำลังค้นหาก็มีร่างทรงหลายสำนักออนไลน์มาบอกทางญาติชาวบ้านก็ต้องพากันไปหาตามทิศพิกัดที่ร่างทรงบอกเป็นครั้งๆ กันทั้งวัน เป็นการสนธิกำลังทั้งชาวบ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานราชการในพื้นที่ และสำนักร่างทรงต่างๆ จนเกิดความสับสนกับ ทีมชุดการค้นหาต้องแบ่งกำลังไปตามร่างทรง ที่อาจจะเจอคนหาย แต่ทุกครั้งก็หวืดกันไป ทำให้เสียเวลาในการค้นหา แต่คนหายยังไม่พบตัวในวันนี้ (22 ก.พ.66)    

คุณอาจสนใจ

Related News