สังคม

เสี่ยโรงโม่ฉลองอายุ 80 ปี เลี้ยงฟรีทั้งจังหวัด ย้อนชีวิตจากเงินทุน 2 พัน สู่เสี่ยพันล้าน ไม่มีหนี้

โดย thichaphat_d

8 ก.พ. 2566

1.6K views

ช่วงค่ำเมื่อวันที่ 7 ก.พ.66 ที่โรงโม่หินบริษัทเพชรสยามศิลาตราด จำกัด ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด นายสุรศักดิ์ อิงประสาร เจ้าของโรงโม่หินเพชรสยามศิลาตราด จำกัด พร้อมพนักงาน และครอบครัว ร่วมกันจัดงานฉลองครบรอบวันเกิดครบ 80 ปี ของนายสุรศักดิ์ โดยมีผู้ร่วมงานกว่า1,200 คน



ซึ่งงานดังกล่าวเป็นการจัดให้แขกที่รับเชิญมารับประทานอาหาร ละร่วมกิจกรรมฟรี ในงานดังกล่าวมีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด, นายภิญโญ ประกอบผล อดีตผู้ว่าฯ ตราด, นายกัฬชัย เพทวรชัย และ นายณรงค์ศักดิ์ เทพเสนา รองผู้ว่าฯ ตราด, ดร.วิเชียร ทรัพย์เจริญ นายก อบจ.ตราด รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมพิธี



การจัดงานดังกล่าว นายสุรศักดิ์ อิงประสาร พร้อมครอบครัวและพนักงานร่วมกันจัดขึ้น โดยจัดให้มีการรับประทานอาหารแบบโต๊ะจีน มีการแสดงดนตรี โดยเชิญสมจิตร จงจอหอ อดีตนักมวยชื่อดัง และพิธีกรรายการทีวี มาเป็นพิธีกร พร้อมจัดแสดงดนตรีให้ผู้ร่วมงานได้ชม โดยผู้ร่วมงานไม่ต้องเสียเงินค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แต่ผู้มาร่วมงานต่างก็นำของขวัญมามอบให้กับนายสุรศักดิ์ในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก



นายสุรศักดิ์ อิงประสาร เจ้าของวันเกิดบอกว่าตนเองมาทำธุรกิจอยู่บ่อไร่ เริ่มต้นจากเงินทุนเพียง 2 พันบาท จากการทำธุรกิจซื้อขายพลอย และต่อมาได้มาทำธุรกิจโรงโม่หินเพชรสยามศิลาตราด ล้มลุกคลุกคลาน จนปัจจุบันไม่มีหนี้ธนาคารและแหล่งทุน ทำธุรกิจมีกำไร จนวันนี้นับพันล้านบาท จึงตั้งใจแทนคุณแผ่นดินบ่อไร่ แผ่นดินเมืองตราด และประเทศชาติด้วยการช่วยเหลือสังคม คนยากจน วัดวาอาราม และร่วมกับจังหวัดในการพัฒนาด้านต่างๆ โดยทำติดต่อกันมาหลายปีแล้ว



ปีนี้ครบรอบวันเกิดอายุ 80 ปีจึงจัดงานยิ่งใหญ่เชิญแขกรับเชิญมาร่วมงาน แม้จะเสียค่าใช้จ่ายกว่าล้านบาท แต่ก็ได้ความสุขตอบแทนจากการได้เป็นผู้ให้ เพื่อเป็นแบบอย่างกับสังคม ในการทำดีเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเกิดดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News