สังคม

ปลื้มปริ่ม! หนุ่มตามหาแม่ที่พลัดพรากกว่า 20 ปี สืบเบาะแสจากสมุดบันทึกของพ่อจนพบ

โดย panisa_p

1 ก.พ. 2566

3K views

วันนี้ (1 ก.พ. 66 ) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านแฮะ ม.5 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา เพื่อพบกับนายพนัชกร มีสุข หรือน้องพีท ที่พยายามติดตามหาแม่มากว่า 20 ปี จนได้พบโดยบังเอิญและตัดสินใจเดินทางกว่า 700 กม.จากพะเยา ไปสกลนคร เพื่อไปเจอแม่


น้องพีท เปิดเผยว่า ไม่เคยเจอคุณแม่ หรือนางกันยากร สีทาไข อายุ 45 ปี ชาวสกลนคร มาตั้งแต่อายุไม่ถึงขวบ แม้จะพยายามสอบถามคุณพ่อมาตลอดว่าแม่เป็นใคร ชื่ออะไร อยู่ที่ไหน ก็ไม่เคยได้รับคำตอบ จึงพยายามสอบถามจากญาติ ทราบเพียงแต่ว่าคุณแม่เป็นชาวสกลนคร


จนกระทั่งอายุได้ประมาณ 8 ขวบ ขณะเก็บกวาดทำความสะอาดบ้าน ได้พบกับสมุดบันทึกเล่มเล็ก ๆ ของคุณพ่อก็เปิดอ่านไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงตรงกลางเล่ม ก็มีชื่อ ที่อยู่บ้านหนองสะไน ต.นาม่อง อ.กุดบาก จ.สกลนคร ของใครก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าน่าจะเป็นที่อยู่ของแม่ เพราะเป็นที่อยู่ที่สกลนคร จึงแอบเก็บสมุดบันทึกไว้กับตัวตลอด


จนกระทั่งเรียนอยู่ปี 2 จึงตัดสินใจเขียนจดหมายไปตามที่อยู่ในสมุดโน้ต และพยายามติดต่อจนในที่สุดติดต่อกันได้และคุยกันผ่านเฟซบุ๊กเป็นประจำ จนมั่นใจว่าแม่รักและคิดถึงเราเหมือนกันจึงตัดสินใจเดินทางไปตามหาแม่ทันที


ตลอดระยะทางกว่า 700 กม.ใช้เวลาเกือบ 10 ชั่วโมง ในใจก็คิดไปต่าง ๆ นานา สารพัดความรู้สึก ทั้งดีใจ อบอุ่นใจ แต่ก็ยังคิดว่า แม่และครอบครัวของแม่ที่สกลนครจะดีใจ ตื่นเต้นแบบตนเองไหม หลายความรู้สึกประเดประดังเข้ามา แต่เมื่อได้เจอกับแม่ ได้กอดให้หายคิดถึง ได้พูดในสิ่งที่อยากพูดมาตลอด ความรู้สึกข้อสงสัยต่าง ๆ มันก็หายไปหมด มีแต่ความสุขใจ ปลื้มปริ่มใจที่ได้เจอแม่และครอบครัว


ตลอดเวลา 7 วันที่ได้อยู่กับแม่ที่สกลนคร ได้ทำกิจกรรมร่วมกับญาติๆ จึงรู้ว่าทุกคนในวงญาติต่างรู้สึกยินดีและมีความสุขที่ได้เจอกัน ในทุกวันนี้ก็ยังคงโทร คุยผ่านเฟซบุ๊กกับแม่และญาติทุกครั้งเมื่อมีโอกาส สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ทำให้รู้สึกดี อบอุ่น และในเร็วๆวันนี้อาจจะได้ไปกราบแม่และญาติที่สกลนครอีกครั้ง หลังสอบเพื่อบรรจุรับราชการได้สำเร็จและมอบเป็นของขวัญให้แม่

คุณอาจสนใจ

Related News