อาชญากรรม

สะเทือนใจ ‘พลทหารชลัช’ พลัดพรากแม่ตั้งแต่ ป.1 จนท.ตามหาแม่ตรวจ DNA สุดท้ายได้เจอกัน แต่ลูกไร้ลมหายใจ

โดย thichaphat_d

29 ธ.ค. 2565

2.2K views

ไร้ปาฏิหาริย์! แฟนสาวเล่า ‘พลทหารชลัช’ ส่งภาพใน ร.ล.สุโขทัย มาให้ดู ข้าวของพังล้มกระจัดกระจายเจอคลื่นแรง-น้ำเข้าเรือ ก่อนอับปางกลางทะเล เผยแฟนหนุ่มพลัดพรากแม่ตั้งแต่ ป.1 จนท.ตามหาแม่จนเจอตรวจดีเอ็นพิสูจน์อัตลักษณ์ ได้เจอลูกอีกครั้งในร่างไร้วิญญาณ

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 65 ทีมข่าวได้คุยกับ ‘น้องแป้ง’ แฟนสาวของ ‘พลทหารชลัช อ้อยทอง’ หนึ่งในกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย เปิดเผยว่า เช้าวันที่ 18 ธันวาคม แฟนหนุ่มถ่ายภาพข้าวของในเรือที่พัง ลม กระจัดกระจาย เนื่องจากเจอคลื่นแรงส่งมาตนดู และบอกว่าน้ำเข้าเรือ ตนเองพยายามติดต่อแฟนหนุ่มเป็นระยะ บางช่วงไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งเวลา 3 ทุ่ม แฟนหนุ่มโทรกลับมาแต่สัญญาณตัดไปไม่ต้องคุยกัน

ตื่นเช้าอีกวันตนเข้าไปดูเพจเฟซบุ๊กของกองทัพเรือ จนทราบว่าเรืออับปาง และไม่สามารถติดต่อแฟนหนุ่มได้ สูญหายทะเล จนช่วงเที่ยงวันที่ 28 ธันวาคม มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งพบร่างแฟนหนุ่มเสียชีวิต ใส่ชุดหมี หน้าอกมีชื่อ ‘ชลัช อ้อยทอง’ ทีแรกคิดว่าเขาน่าจะรอด แต่พอรู้ว่าเสียชีวิตก็รู้สึกเสียใจ

น้องแป้ง ยังได้เล่าเรื่องชีวิตของ พลทหารชลัช ให้ฟังว่า คุณแม่ของพลทหารชลัล ป่วยมีอาการผิดปกติทางด้านสมอง แม่จึงต้องไปอยู่โรงพยาบาล ตั้งแต่พลทหารชลัชยังเด็ก แต่เขาก็ได้ไปเยี่ยมแม่อยู่ตลอด จนกระทั่ง ประมาณ ป.1 แม่ของ พลทหาร ชลัช หายตัวไปจากโรงพยาบาล ช่วยกันตามหา ก็ไม่เจอและนั่นคือครั้งสุดท้าย ที่พลทหารชลัช ได้เจอแม่

กระทั่ง ‘พลทหารชลัช’ ได้มาคบกับน้องแป้ง ซึ่งเป็นพยาบาล  โดยพลทหารชลัชเล่าเรื่องนี้ให้น้องแป้งฟัง และขอแรงให้เธอช่วยตามหาอีกทางหากมีหนทางช่วยได้ น้องแป้งบอกว่าตอนนั้นเธอยอมรับเลยว่า ยังไม่ได้ช่วยตามหาแม่ เพราะเธอเองอยู่ในช่วงที่เรียนและฝึกงานควบคู่กันไป เลยยังไม่ได้ตั้งต้นตามหาแม่อย่างจริงจัง

จนกระทั่งเกิดเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง พลทหารชลัชสูญหาย และไม่อยู่ในรายชื่อของหนึ่งในผู้ปลอดภัยหลังเกิดเหตุ การสูญหายในท้องทะเลกว้าง นานวันเข้า ความหวังการรอดชีวิตช่างริบหรี่

ในการค้นหาทางกองทัพเรือ ต้องการ DNA ของญาติ เพื่อนำมายืนยันตัวตนผู้สูญหาย ซึ่งเธอรู้เพียงว่าญาติของแฟนหนุ่มที่ยังมีชีวิตอยู่ คือแม่ชื่อนางละมัน อ้อยทอง แต่แม่พลัดพรากไปตั้งแต่เขายังเด็ก ทางเดียวที่จะนำ DNA มาเก็บเพื่อใช้ยืนยันตัวตนผู้สูญหายได้ คือ ต้องตามหาแม่ให้เจอ

ทางกองทัพเรือ จึงช่วยกันประสานและในที่สุด 15 ปี ที่รอคอยของพลทหารชลัชก็เป็นจริง กองทัพเรือช่วยตามหาแม่จนเจอ แต่ข่าวร้ายที่สุดคือได้พบพลทหารชลัชในรูปแบบร่างไร้วิญญาณ ซึ่งไม่มีโอกาสได้เจอแม่อีกแล้ว แม้แม่จะกลับมาเป็นการพลัดพราก สุดบีบหัวใจ ที่ไม่มีโอกาสได้หวนมากอดกันด้วยความดีใจอีกแล้ว

ทีมข่าวตรวจสอบเฟซบุ๊กแฟนสาวของ “พลทหาร ชลัช อ้อยทอง” พบว่า ช่วงเที่ยงวานนี้ (28 ธ.ค.) หลังจากทราบว่ามีการพบร่างเพิ่มอีก 1 ร่าง ที่ จ.ชุมพร และครอบครัวได้รับการยืนยันว่าเป็นร่างของ “พลทหารชลัช” แฟนสาวจึงโพสต์ภาพในชุดทหารเรือและข้อความระบุว่า “สุดท้ายแล้วเราก็ต้องห่างกันแสนไกลแล้วน่ะ ไปเป็นเทวดาบนนู้นแล้ว หลับให้สบายนะ ไม่ต้องเป็นห่วงเค้ากับย่า ส่วนแม่ที่เธอให้เค้าตามหาเค้าเจอแล้วน่ะ อยู่บนนู้นอย่าดื้อล่ะ เค้ารักเธอน่ะ คนเก่งของเค้า”

วันที่ 27 ธันวาคม 2565 แฟนสาวโพสต์ข้อความอีกว่า “ขอให้มีข่าวดีน่ะ” “หรือเราต้องห่างกันไกลจริง ๆ แล้ว”

วันที่ 26 ธันวาคม 2565 ได้มีการแชร์ภาพข้อความว่า “ฉันร่ายมนต์ทั้งคืนค่ำ เพื่อพาเธอกลับมา”

ต่อด้วยวันคริสต์มาสที่ผ่านมา ก็มีการโพสต์ข้อความอวยพรให้แฟนหนุ่มปลอดภัย ระบุว่า “25/12/2022 Merry Christmas วันคริสต์มาสนี้ขอให้เทอปลอดภัย รีบ ๆ กลับมาหาเค้าได้แล้ว”

ต่อมาวันที่ 24 ธันวาคม 2565 แฟนสาวได้โพสต์คลิปและข้อความอวยพรวันเกิดของ “พลทหารชลัช” ที่อายุครบ 22 ปี บริบูรณ์ ระบุว่า “24.12 Happy Birthday To You กลับมาเป่าเค้กกับเค้าได้แล้ว กลับมาดูของขวัญที่เค้าตั้งใจทำให้เทอได้แล้ว ทุกคนรอเทออยู่นะ ไม่คิดถึงกันแล้วเหรอ รีบ ๆ กลับมาน่ะ คนเก่งของเค้า”

วันที่ 20 ธันวาคม 2565 มีการโพสต์รูปของแฟนหนุ่มและเขียนข้อความที่แสดงให้เห็นถึงการรอคอยอย่างมีความหวัง โดยระบุว่า “เทออยู่ไหนกลับมาได้แล้วไม่คิดถึงเค้าเหรอ เค้าคิดถึงเทอมากเลยรู้มั้ย รีบกลับมาได้แล้ว #คนเก่งของเค้า”



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Zlc154Z8X2A

คุณอาจสนใจ

Related News