สังคม

สุดแสนดีใจ! 'เณรน้อย' น้ำตาอาบแก้ม ได้เจอโยมแม่อีกครั้ง หลังพลัดพรากกันนานถึง 10 ปี

โดย paweena_c

27 ธ.ค. 2566

204 views

เณรน้อยวัดเกาะฐาน อ.ห้วยยอด วัย 13 ปี สุดแสนดีใจจนน้ำตาอาบแก้ม เมื่อได้พบหน้ากับโยมแม่อีกครั้ง โดยการช่วยเหลือของหลายฝ่าย หลังจากที่ทั้งคู่ต้องพลัดพรากจากกันมานานถึง 10 ปี   

นับเป็นอีกเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นจากการช่วยเหลือของหลายฝ่าย อันสืบเนื่องมาจากการที่ พระใบฎีกาวุฒิศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดเกาะฐาน ตำบลหนองช้างแล่น อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ได้ประสานไปยัง นายปรีชา นรัษฎา ปลัดอำเภองานทะเบียนราษฎรและงานบัตรประจำตัวประชาชน ที่ว่าการอำเภอรัษฎา ว่า สามเณรชัยวัฒน์ ขาวเนียม อายุ 13 ปี สามเณรน้อยแห่งวัดเกาะฐาน มีความต้องการที่จะพบแม่สักครั้ง เพราะทั้งคู่ต้องพลัดพรากจากกันมาอย่างยาวนานถึง 10 ปีแล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อหาข้อมูลได้ว่า ขณะนี้แม่ของสามเณรน้อยไปอยู่ที่ไหนแล้ว

สำหรับแม่ของสามเณรชัยวัฒน์ มีบ้านเดิมอยู่ที่อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช และได้มาแต่งงานอยู่กินกับสามีในพื้นที่ตำบลน้ำผุด อำเภอเมืองตรัง ก่อนที่ต่อมาทั้งคู่จะเลิกรากันไป ขณะที่สามเณรน้อยยังมีอายุแค่ 3 ปี และได้อาศัยอยู่กับพ่อในจังหวัดตรัง ส่วนแม่ย้ายไปอยู่ที่อื่น และไม่สามารถติดต่อกันได้ จนกระทั่งเมื่อสามเณรน้อยมีอายุ 12 ปี จึงไปบวชเป็นสามเณรที่วัดเกาะฐาน อำเภอห้วยยอด โดยได้รับความเมตตาจาก พระใบฎีกาวุฒิศักดิ์ เจ้าอาวาส ในการอบรมดูแลสอนสั่งให้เป็นสามเณรที่ดีตามหลักพระพุทธศาสนา

ดังนั้น ปลัดปรีชาจึงได้พยายามสืบค้น จนกระทั่งทราบที่อยู่ของ นางสาวรัชนาภรณ์ สังข์หนู อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นแม่ของสามเณรชัยวัฒน์ รวมทั้งได้เบอร์โทรศัพท์มาด้วย เบื้องต้นจึงได้ให้ทั้งสองติดต่อพูดคุยกัน ก่อนที่โยมแม่จะนัดหมายให้สามเณรน้อยมาพบเจอ ณ บ้านเลขที่ 27/4 หมู่ที่ 1 ตำบลในควน อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นครอบครัวใหม่ของแม่ โดยมี พระใบฎีกาวุฒิศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดเกาะฐาน ร่วมเดินทางไปกับสามเณรน้อยด้วย ซึ่งทันทีที่ทั้งสองแม่ลูกได้พบหน้ากัน ต่างก็มีทั้งรอยยิ้มและน้ำตาที่ไหลออกมาด้วยความสุดแสนดีใจ

ทั้งนี้ สามเณรชัยวัฒน์ ได้นำขนมเค้ก ขนมจีบ และขนมต่างๆ ไปคารวะ นางสาวรัชนาภรณ์ ผู้เป็นแม่ เพื่อแสดงความเคารพและตอบแทนพระคุณที่ให้กำเนิดมา หลังจากที่ทั้งคู่ไม่ได้เจอกันถึง 10 ปีแล้ว ส่วนโยมแม่ก็ตั้งใจจะถวายปัจจัยจำนวนหนึ่งให้กับสามเณรน้อย เพื่อนำไปใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียน แค่สามเณรน้อยไม่ขอรับ และให้โยมแม่เก็บไว้ใช้จ่ายเอง พร้อมกับบอกว่า จะขอบวชศึกษาพระธรรมต่อไปตามความตั้งใจ ซึ่งนับเป็นความปลื้มปิติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่หลายฝ่ายในจังหวัดตรังได้ร่วมช่วยเหลือให้สองแม่ลูกคู่นี้ได้พบหน้ากันจนสำเร็จ

คุณอาจสนใจ

Related News