สังคม

อุทาหรณ์! 2 ผัว-เมียเผานา เคราะห์ร้ายไฟลามไหม้รถไถ วอดทั้งคันเหลือแต่โครง

โดย parichat_p

25 ม.ค. 2566

331 views

อุทาหรณ์ สองผัวเมียเผานา ไฟลามไหม้รถไถคันละ 1 ล้าน กลายเป็นเศษเหล็ก


วันนี้ (25 มกราคม 2566) เวลาประมาณ 14.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้รถไถที่บ้านเขตอุดมศักดิ์ ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย เจ้าหน้าที่ อบต.วังสะพุง นำรถน้ำเข้าฉีดสกัดเพลิงไว้ได้ สาเหตุจากเกษตรเผาตอซังข้าว เตรียมเพาะปลูก


นายอภิชาติ (สงวนนามสกุล) เจ้าของรถไถเล่าว่า ตนและภรรยาได้มาไถที่นาเพื่อเตรียมพื้นที่เพาะปลูก ตนเป็นคนขับรถไถ ส่วนภรรยาได้ไปจุดไฟเพื่อเผาหญ้าแห้ง เวลาขณะนั้นสภาพอากาศแห้งประกอบกับมีลมแรงพัดตลอดเวลา ไฟจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และกำลังลุกลามไปยังพื้นที่ข้างๆของเพื่อนบ้าน ตนจึงได้นำรถไถไปทำแนวกันไฟ แต่มองเห็นคันนา เนื่องจากมีหญ้ารกและสูง รถไถจึงติดอยู่กลางคันนา ไฟลุกลามเข้ามาใกล้รถไถอย่างรวดเร็ว ตนจึงกระโดดลงจากรถไถเพื่อเอาชีวิตรอดไว้ก่อน ส่วนรถไถไม่สามารถนำออกมาได้ทัน ตนรู้สึกเสียใจและเสียดายอย่างมาก เพราะรถไถซื้อมาในราคาประมาณ 1 ล้านบาท ได้เพียง 1 ปีเท่านั้น.


สำหรับในพื้นที่จังหวัดเลย ตลอด 4-5 ปี ที่ผ่านมา มีเกษตรกร ที่ทำการเกษตร มีการเผาตอซังข้าว และเผาอ้อยก่อนเก็บเกี่ยว จนทำให้เกิด PM 2.5 เพิ่มขึ้นในพื้นที่ ในแต่ละช่วงเวลา เป็นหิมะดำ ยิ่งในช่วงฤดูหนาวและฤดูแล้ง มีฝุ่นควันจากการเผา จนทำให้จังหวัดเลย ต้องมีการรณรงค์ในการลดการเผาตอซังและเผาอ้อยแต่ยังไม่มีผลเท่าไร เหตุกาณ์นี้จึงเป็นอุทาหรณ์อย่างดีในเรื่องการเผาตอวังและการเผาอ้อย ว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News