สังคม

หนุ่มรับซื้อของเก่าเศร้า เพื่อนบ้านเผาฟางในนาข้าวลามไหม้บ้านพร้อมทรัพย์สินวอดนับล้าน

โดย kanyapak_w

1 เม.ย. 2567

1.5K views

หนุ่มรับซื้อของเก่าเศร้า เพื่อนบ้านเผาฟางในนาข้าวลามไหม้บ้านพร้อมทรัพย์สินวอดนับล้าน




ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 1 เม.ย.67 ร.ต.ท.หญิงอัญชิสา สถิตโสฬส พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีไฟไหม้บ้านเช่หลังหนึ่ง ตำบลศาลาขาว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและประสานงานรถดับเพลิงจากเทศบาลสวนแตง และ อบต.ศาลาขาว อบต.ใกล้เคียง และ สมาคมร่วมใจสวนแตง มาช่วยระดมฉีดน้ำดับไฟ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่า ชั้นเดียวพบไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบแต่บ้านพร้อมทรัพย์สินในบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด โดยที่บริเวณทุ่งนาหลังบ้านมีร่องรอยไฟไหม้ฟางจากในนาแล้วลามเข้ามาที่บ้าน



สอบถามนายนิพนธ์ อายุ 41 ปี เล่าว่าตนและภรรยาได้มาเช่าบ้านหลังนี้เปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่าและภรรยา ก็ทำขนมขายส่งซึ่งตนมาเช่าอยู่หลายปีแล้วแต่ไม่เคยเกิดเหตุร้าย กระทั่งวันนี้ขณะกำลังทำงานอยู่ใน ได้กลิ่นเหม็นควันไฟมาจากทางหลังบ้านจึงออกไปดูเห็นไฟกำลังไหม้มาจากทุ่งนาหลังบ้านแล้วลุกลามเข้ามาไหม้กอกล้วยด้านก่อนจะลามเข้าบ้านอย่างรวดเร็วตนพยายามเปิดก๊อกน้ำใช้สายยางฉีดแต่ไม่สามารถดับไฟได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับแต่ไม่ทันไฟได้ไหม้บ้านวอดหมดทั้งหลัง



หลังจากเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยค้นหาทรัพย์สินเบื้องต้นเหลือ หลวงปู่ทวด ที่ตนบูชาหนึ่งองค์ ส่วนเงินสด 50,000 บาทพร้อมเครื่องประดับทองรูปพรรณ ของภรรยา ตนไม่ทราบว่ามีเท่าไหร่ถูกไฟไหม้ทั้งหมด อยากฝากเจ้าของนาเวลาจะเผาช่วยดูทิศทางลมด้วย อยากให้มารับผิดชอบชดใช้ทรัพย์สินที่เสียหาย ตอนนี้ตนรู้สึกไม่ดีแย่มาก ไฟไหม้บ้านหมดไม่เหลืออะไรเลย



ทางด้านนางพรศิล อายุ 48 ปีผู้เช่าบ้านหลังดังกล่าวเล่าว่า ตนและสามีมาเช่าบ้านทำขนมจำหน่าย โดยเช่ากับเจ้าของนาข้าวติดกับบ้านเช่าก่อนเกิดเหตุกำลังทำงานอยู่ในบ้าน 2 คนกับสามีจู่ๆได้ยินเสียงแมวที่เลี้ยงไว้ร้องเสียงดังและเหม็นกลิ่นควันไฟลอยมาจากทางหลังบ้านจึงออกไปดูก็เห็นไฟกำลังลามมาจากนาข้าวด้านหลังบ้านจึงให้สามีออกไปใช้สายยางฉีดน้ำดับไปแต่ไม่สามารถดับได้เพราะไฟลุกไหม้แรงมากลมก็พัดแรง จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับแต่สุดท้ายไม่ทันบ้านถูกไฟไหม้วอดพร้อมทรัพย์สิน



ประกอบด้วยตู้แช่ 3 ตู้เพราะเราทำขนมส่งขาย ต้องใช้ตู้เยอะ มีแอร์ 2 เครื่องและเครื่องซักผ้า 4 เครื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้า เงินสด 50,000 บาทแหวนเพชร ราคา 200,000 กว่าบาท 3 วงทองรูปพรรณ น้ำหนัก 2 บาทเครื่องประดับอื่นอีกหลายรายการถูกไฟไหม้หมด โชคดีตอนเกิดเหตุลูกชายออกไปข้างนอก ตนอยู่กับสามีสองคน ช่วงเกิดเหตุมีควันไฟจำนวนมากลอยเข้ามาเต็มในบ้านสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้พากันร้องวิ่งหนีตายออกมา ในเบื้องต้นก็จะรอคุยกับเจ้าของนาก่อนว่าจะตกลงกันอย่างไร ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,ไฟไหม้ ,เผานา

คุณอาจสนใจ

Related News