สังคม

คนแห่ทะลักขอ ‘น้ำเหล็กไหล’ ต้องแจ้งปิด 15 วัน ด้านจนท.ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างไปพิสูจน์

โดย JitrarutP

11 พ.ย. 2565

337 views

ผู้คนล้นหลาม! แห่ขอ “น้ำเหล็กไหล” แน่นจนถนนสัญจรไม่ได้ ต้องแจ้งปิดทำพิธี 15 วัน เตรียมย้ายสถานที่ไปบนเนินเขา ด้านเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างไปพิสูจน์ รักษาโรคได้จริงหรือไม่

วันนี้ (11 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้คนเดินทางมาขอ “น้ำเหล็กไหลควนเคี่ยม” ที่มีการทำพิธีปลุกเสกจาก นายริน รักษ์วงศ์  ครูหมอยาชาว ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ล่าสุดวานนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งจากสาธารณสุขจังหวัดกระบี่, ตำรวจฝ่ายปกครอง และท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่ไปเก็บตัวอย่างน้ำที่ผ่านการปลุกเสกส่งไปตรวจพิสูจน์ว่ามีสิ่งเจือปนหรือไม่ ขณะที่ตำรวจแนะนำให้มีการจัดคิวไม่ให้แออัดแบบที่เป็นอยู่ เนื่องจากมีผู้คนเรือนหมื่นเดินทางไปขอน้ำกันอย่างไม่ขาดสาย




ความคืบหน้า นายจรัญ รักษ์วงศ์ อายุ 43 ปี แฝดของนายริน ซึ่งเป็นผู้จัดการเรื่องนี้ เผยว่า ทางครอบครัวได้มีการหารือกันเมื่อคืนที่ผ่านมา พบหลายปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นจากการที่มีผู้คนเดินทางมาจำนวนมากเกินไป ซึ่งมีทั้งเรื่องของความแออัด การจราจร จึงได้แจ้งปิดการทำพิธี 15 วัน เพื่อที่จะย้ายสถานที่ใหม่ไปยังเนินเขาหลังบ้านพ่อ


ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกันห่างจากถนนกว่า 100 เมตร ไม่ให้ชาวบ้านที่มารอรับน้ำต้องยืนรอบนถนนจนรถไม่สามารถผ่าน ได้สร้างปัญหาให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่ทำการเกษตร โดยจะย้ายไปทำพิธีและจัดสถานที่จอดรถ และเรื่องของคิวใหม่ทั้งหมด โดยจะเปิดทำพิธีอีกครั้งในวันที่ 26 พ.ย.นี้



นายจรัญ ยังเปิดเผยอีกว่า ขณะนี้มีคนแจ้งมาว่าจะมีมือปราบผีคนดังเดินทางมาพิสูจน์เรื่องของเหล็กไหล ซึ่งตนเองมองว่า เรื่องนี้ทางครอบครัวไม่ได้มีการเรียกร้อง หรือชักจูงใด ส่วนเหล็กไหลที่ได้มานั้น ก็คงไม่สามารถให้ใครนำไปตรวจพิสูจน์ใดๆ ได้ เช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News