สังคม

คนมารอรับคับคั่ง 'น้ำเหล็กไหลควนเคี่ยม' แม้แต่ศิลปินคนดังก็ยังมาขอน้ำไปรักษาคนในครอบครัว

โดย parichat_p

24 ธ.ค. 2565

341 views

'น้ำเหล็กไหลควนเคี่ยม' คนยังมารอรับคับคั่ง บ้างกางเต็นท์ นอนท้ายกระบะค้างคืน แม้แต่ศิลปินคนดังก็ยังมาขอน้ำไปรักษาคนในครอบครัว



วันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีน้ำเหล็กไหลควนเคี่ยม ที่ ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งมีการนำไปดื่มกินปรากฏว่าหลายคนหายจากอาการเจ็บป่วยจากโรคต่างๆ จนขณะนี้แม้เวลาผ่านไปนานกว่า 2 เดือนกว่า แต่ยังมีผู้คนเดินทางมาในวันทำพิธีกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งวันที่กำหนดทำคือ วันอังคาร พฤหัส และเสาร์ ปรากฏว่าชาวบ้านจากต่างจังหวัด ต้องเดินทางมานอนค้างคืน ซึ่งชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้ปรับพื้นที่ให้เป็นลานจอดรถ และมีการวางเต็นท์ให้เช่าค้างคืนในราคาคืนละประมาณ 200 บาทแต่ส่วนใหญ่ก็นำเต็นท์มากางเองและบางส่วนนอนท้ายรถกระบะ ทั้งยังมีการนำข้าวห่อมากิน คืนละเป็นพันคน



ทั้งนี้นอกจากชาวบ้านทั่วไปแล้ว ยังมีศิลปินนักร้องเดินทางมาขอน้ำไปให้คนในครอบครัวด้วย เช่น บอเบิ้ลสามร้อย นักร้องดังของภาคใต้ ก็ได้มานอนค้างคืนเพื่อขอรับน้ำเหล็กไปรักษาแม่ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง และบอกว่า เป็นครั้งแรก บรรยากาศดีอย่างมาก มาด้วยความศรัทธา



ด้านหญิงสาววัย 32 ปี ที่เดินทางมาจากจังหวัดตรัง บอกว่า มาเอาน้ำเป็นครั้งที่ 2 หลังจากก่อนหน้านี้เจ็บหลังและดื่มไปแล้วอาการดีขึ้น ก็เลยเดินทางมาขอน้ำอีก



ขณะที่ชาวบ้านที่เดินทางมา เช่น คุณยายอายุประมาณ 80 ปี จากจังหวัดพังงา บอกว่า เดินทางมารับน้ำครั้งที่ 6 แล้ว นำน้ำไปดื่มรักษาอาการปวดเมื่อยและอีกหลายโรค จนตอนนี้อาการดีขึ้น และมารับทุกวันที่ทำพิธีเพื่อไปให้คนในครอบครัวได้ดื่มกินด้วย



ส่วนหญิงจากจังหวัดพัทลุง ที่เดินทางมารับน้ำเป็นครั้งที่ 2 บอกว่า นำน้ำไปให้สามีที่ป่วยสมองตีบความจำเสื่อม ปรากฏว่า ดื่มไปแค่ 3 ขวด สามารถกลับมาจำความได้ พูดจารู้เรื่อง ก็เลยเดินทางมารับน้ำอีก



ส่วนอีกหนึ่งคนคือ นักร้องชื่อดัง ป๊อก วงซี๊ด อาร์สยาม กล่าวว่า มาเอาน้ำเหล็กไหลเป็นครั้งที่ 2 ไปให้คุณแม่ ที่ป่วยเป็นโรคเจ็บในข้อและกระดูก เดินไม่ค่อยไหว ปรากฏว่ากินแล้วดีขึ้น จึงได้มาเอาซ้ำเป็นรอบที่ 2

คุณอาจสนใจ

Related News