สังคม

คนนับพันแห่ซื้อขอน้ำเหล็กไหลรักษาโรค หลายคนบอก เคยมาเอาไปดื่มแล้วอาการของโรคดีขึ้น

โดย onjira_n

26 พ.ย. 2565

228 views

วันที่ 26 พย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันนี้ ที่บ้านของนายริน  อายุ 44 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นผู้ปลุกเสกน้ำเหล็กไหลรักษาโรค วันนี้ได้เปิดเป็นวันแรก หลังจากได้หยุดทำพิธีไปนานกว่า 15 วัน เนื่องจากผู้คนที่เดินทางมาหนาแน่นเกินไปและผู้คนไปเบียดเสียดกันบนถนนจนรถไม่สามารถสัญจรได้สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในพื้นที่ จึงได้ปิดทำการเพื่อจัดสถานที่ใหม่



โดยพบว่าวันนี้ได้มีชาวบ้านนับพันคน เดินทางมาต่อคิว ซึ่งทางครอบครัวนายริน และทางผู้ใจบุญ ได้จัดตั้งเต็นท์จำนวน 15 หลังวางตลอดแนวในที่ดินของนายรินตรงข้ามบ้าน รวมระยะทางประมาณ 200 เมตร มีชาวบ้านเข้าไปยืนรอคิวกันจนเต็ม เพื่อรอรับบัตรคิวและซื้อน้ำคนละ 20 บาท 3 ขวด จากนั้นจะให้ไปรับน้ำตามการเรียกคิวที่หน้าบ้าน ส่วนด้านริมทางถนนที่เป็นสวนปาล์ม สวนยาง ขณะนี้ก็ถูกปรับให้เป็นที่ฝากรถคันละ 40 บาท และมีพ่อค้าแม่ค้ามาเปิดเพิงขายของกันจำนวนเกือบร้อยร้านค้าแล้ว



โดยผู้ที่เดินทางมานั้นหลายรายเคยเดินทางมาและนำน้ำเหล็กไหลของนายรินไปดื่มกินจนหายจากโรคก็กลับมาเอาอีก ซึ่งมีชาวบ้านจากจังหวัดตรังรายหนึ่ง เล่าว่า ตนเองเคยมาเอาน้ำไปดื่มเนื่องจากปวดขาเดินไม่ได้ ปรากฏว่าหลังดื่มไป 5 ขวดก็สามารถเดินได้ และได้ให้ลูกสาวที่เป็นก้อนเนื้อในมดลูก 18 ซม.เมื่อกินเข้าไปปรากฏว่าก้อนเนื้อหายไปแล้ว ไปหาหมอก็ไม่เจอไม่ต้องผ่าตัดแล้วด้วย จึงได้เดินทางมารอคิวตั้งแต่กลางดึกจนได้เมื่อก่อนเที่ยง



ส่วนอีกรายมาจากจังหวัดพังงา บอกว่า ตนเองมารับน้ำเหล็กไหลเพื่อนำไปให้ย่าที่ป่วยเจ็บเข่า เพื่อที่จะได้หายจากอาการเจ็บอยู่



ในส่วนของการตรวจสอบน้ำที่ทำพิธีนั้น ทาง สสจ.กระบี่ ได้เก็บตัวอย่างไปเมื่อวันที่ 10 พย.ที่ผ่านมา ซึ่งจะทราบผลตรวจ 21 วันหลังส่งไปตรวจคาดว่าสิ้นเดือนนี้ผลตรวจของน้ำจะออกมาว่าผ่านหรือไม่



คุณอาจสนใจ

Related News