สังคม

ชาวบ้านหลายพันแห่ขอน้ำเหล็กไหล หลังมีผู้ป่วยหายป่วยจำนวนมาก "วินัย ไกรบุตร" ร้องอยากขอให้นำมารักษาโรค

โดย paranee_s

7 พ.ย. 2565

1.6K views

วันนี้ (7 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดกว่า 1 เดือนที่ผ่านมานี้ ได้มีชาวบ้านจำนวนมากจำนวนหลายพันคน เดินทางมาที่บ้านของนายริน อายุ 43 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ เพื่อขอน้ำเหล็กไหลควนเคี่ยมที่นายริน ได้ทำพิธีตามครูหมอยา ที่รับมาจากนายมิตร พ่อที่ป่วยมานานนอนติดเตียง


และเมื่อรับครูหมอยามานายรินจึงได้ลองให้ดื่มน้ำที่ทำพิธี ปรากฏว่านายมิตรสามารถลุกเดินได้ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จนนำมาสู่การทำพิธีน้ำเหล็กไหลแจกจ่ายฟรีแก่ประชาชน ซึ่งการทำพิธีนั้นทางบ้านของนายริน ได้กำหนดให้ชาวบ้านมารับน้ำได้ในวันอังคาร พฤหัส และวันเสาร์ จนแต่ละวันดังกล่าวจะมีชาวบ้านไม่ต่ำกว่า 3-5 พันคนเดินทางมาขอรับน้ำตลอดวัน ซึ่งมาจากทุกภาคของประเทศไทยแล้ว


ล่าสุดวันนี้ ทางนายริน ได้รับการติดต่อและทำน้ำเป็นกรณีพิเศษให้กับทางภรรยาของนายสมศักดิ์ นายก อบจ.กระบี่ ที่เดินทางมาพร้อมคณะ เนื่องจากมีอาการไม่สบายหลายอย่าง และได้มอบน้ำให้ไป หลังจากเพื่อนของภรรยานายสมศักดิ์ ที่ป่วยเดินไม่ได้มาเอาน้ำไปดื่มและสามารถเดินได้ในขณะนี้


ขณะที่อดีตพระเอกคนดัง วินัย ไกรบุตร ซึ่งขณะนี้ป่วยด้วยโรคพุพองตามร่างกาย ได้ลงคลิปในติ๊กต็อกขอน้ำเหล็กไหลดังกล่าวเพื่อที่จะรักษาตัวเองด้วย


ส่วนชาวบ้านที่เดินทางมาจำนวนมาก ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มาขอรับน้ำเพื่อไปรักษาอาการป่วยต่างๆ เช่น เดินไม่ได้ ก็สามารถเดินได้ เป็นต้น ส่วนบรรยากาศในพื้นที่นั้น ขณะนี้ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ต่างไปเปิดร้านเพิงขายสินค้าให้กับชาวบ้านจนคล้ายตลาดไปแล้ว


สำหรับเหล็กไหลควนเคี่ยมนั้นในช่วง 2 เดือนก่อนได้มีข่าวฮือฮาขึ้นมา เมื่อทางนายริน ได้เดินทางไปเอาเหล็กไหลก้อนดังกล่าว หลังจากมีหญิงสาวมาเข้าฝันว่าตัวเองจะไปอยู่สวรรค์ ขอให้ไปเอาสมบัติที่เฝ้ามานานบนเขาควนเคี่ยม และก็พอจริง โดยเป็นก้อนหินภายในกลวงและมีแร่ธาตุสีดำมันวาว แบบเหล็กไหล จนมีเซียนเหล็กไหลมาขอซื้อในราคาสูงนับล้านบาท


แต่ทางนายรินไม่กล้าที่จะขายให้เพราะกลัวว่าจะเกิดเรื่องไม่ดี เนื่องจากการได้มานั้นมีหญิงสาวห่มขาวมาเข้าฝัน และนำมาสู่การทำน้ำเหล็กไหลแจกจ่าย ส่วนค่าใช้จ่ายที่ชาวบ้านที่เดินทางไปเอาน้ำนั้น ทางครอบครัวนายรินจะคิดค่าน้ำในราคา 3 ขวด 20 บาท ส่วนใครที่ต้องการบริจาคช่วยเหลือหรือเป็นน้ำใจก็แล้วแต่ผู้ที่เดินทางมาเอาน้ำดังกล่าว


คุณอาจสนใจ

Related News