สังคม

หวิดดับ! ยายวัย 77 ไฟไหม้ท่วมตัวช้ำล้มทับกองหญ้าติดไฟ โชคดีหนุ่มเมียนมาช่วยทัน

โดย parichat_p

7 พ.ย. 2565

23 views

หวิดดับยายวัย 77 ปี ไฟไหม้ทั้งตัวล้มอยู่กลางหญ้าที่ไฟลุกไหม้ โชคดีหนุ่มเมียนมาขับรถจักรยานยนต์มาพบเห็น ก่อนเรียกชาวบ้านเข้าไปช่วยเหลือ


วันนี้ (7 พ.ย. 65) เมื่อเวลา 15.10 น. ร.ต.อ.พยุพล คล้ายพันธุ์ รองสวป.สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุหญิงชราถูกไฟไหม้ เหตุเกิดอยู่กลางป่าหญ้าข้างหลังบ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ทำการช่วยเหลือหญิงชราที่ล้มอยู่กลางกองไฟ ที่ไหม้หญ้าในพื้นที่ประมาณ 100 ตรางวา


เบื้องต้นพบว่ายายมีบาดแผลถูกไฟไหม้ ที่บริเวณแขน ขา ทั้ง 2 ข้าง รวมทั้งลำตัวบางส่วน และยังพบว่าเสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่ยังถูกไฟไหม้ขาดบริเวณหน้าอก และยังพบที่คราดหญ้า และหมวก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ยายอยู่ในอาการตกใจกลัวพูดไม่ออก และมีอาการบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลอ่างทอง อย่างเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมา นาง วิจิตรา ศรีประเสริฐ อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านอิฐ จากการสอบถามชาวบ้านบอกว่า นาง วิจิตรา อาศัยอยู่กับสามีวัยชรา ที่บ้านอยู่ติดกับพื้นที่ ที่ไฟไหม้หญ้า และทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้ติดต่อแจ้งให้ญาติทราบแล้ว


จากการสอบถาม นาย ทอม วัย 26 ปี ชาวเมียนมา เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเส้นทางดังกล่าว แล้วได้พบเห็นยายล้มอยู่กลางกองไฟที่กำลังลุกไหม้หญ้า ที่กำลังใกล้มอดดับ จึงทำการตะโกนเรียกชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เคียง ให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วเข้าไปช่วยเหลือ

ส่วนทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งทำการสอบถามสาเหตุที่แท้จริง ของการเกิดไฟไหม้ นาง วิจิตรา หลังอาการดีขึ้นต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News