สังคม

รุมประณาม! หัวขโมยลักของวัด จับได้คาหนังคาเขา ยังเถียงคอเป็นเอ็นอ้างยืมพระแล้ว

โดย pattraporn_a

3 พ.ค. 2565

51 views

เถียงคอเป็นเอ็น หัวขโมยวัย 32 ปี แอบย่องเข้ามาขโมยรถเข็นวัด พร้อมกับถังน้ำมันเปล่า จำนวน 2 ใบ อ้างขอยืมพระแล้ว ชาวบ้านไม่เชื่อรุมด่าประณาม


ชาวบ้านช่วยกันล้อมจับ นายสถาพร ตาสุวรรณ อายุ 32 ปี หัวขโมยที่ใช้รถจักรยานยนต์ เข้ามาขโมยรถเข็นสำหรับพระใช้บิณฑบาต และถังน้ำมันเปล่าขนาด 200 ลิตร จำนวน 2 ใบ อยู่บริเวณริมถนนหน้าวัดจำป่าหล่อ ตำบลจำปาหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง แล้วช่วยกันรุมด่าประณาม หลังทนพฤติกรรมไม่ไหว ทั้งยังต้องเฝ้าจับตาคอยระวังหัวขโมยรายนี้ทั้งกลางวันกลางคืน


ปรากฎว่าหัวขโขยโวยวายลั่น อ้างว่ายืมพระแล้วไม่ได้ขโมย เพียงแต่จะเอารถเข็นใส่ถังน้ำมัน แล้วใช้รถจักรยานยนต์ลากเพื่อเอาไปใส่ขยะ เสร็จแล้วจะเอามาคืนก็เท่านั้น เมื่อชาวบ้านพบเห็นก็เอามาคืน จะมาให้ร้ายกันทำไม ทำให้เสียประวัติและต้องติดคุก พร้อมกับยืนยันตนเองไม่ได้ขโมย


ด้าน พระมหาสำรวย รัตนโชโต เจ้าอาวาสวัดจำปาหล่อ เล่าว่า ที่ผ่านมารถเข็นปูนที่วัดก็หายไปแล้ว 1 คัน และเมื่อเช้าทางพระลูกวัดได้โทรมาแจ้งว่า มีขโมยเข้าไปลักรถเข็นสำหรับพระใช้บิณฑบาตและถังน้ำมันเปล่า 2 ใบ จึงบอกญาติโยมให้ช่วยกันจับไว้ได้ แต่เจ้าตัวยังปฏิเสธ


ขณะที่ นายก อบต.จำปาหล่อ นายศิวกร นิรันดร เล่าให้ฟังว่า ชาวบ้านที่นี่ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เนื่องจากนายสถาพร มีพฤติกรรมชอบลักขโมยของทั้งเวลากลางวันและกลางคืน แต่ยังไม่มีหลักฐาน ซึ่งล่าสุดพบเข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ แต่เจ้าของบ้านออกมาพบพอดี จึงได้ไปแจ้งความเอาไว้ และมาครั้งนี้จับได้คาหนังคาเขา


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายสถาพร พร้อมของกลางไปที่ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อทำการสอบสวน ก่อนจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/NU34jk87ibY

คุณอาจสนใจ

Related News