สังคม

วงจรปิดจับภาพชัด! กลุ่มวัยรุ่นกว่า 20 คน อาวุธครบมือขว้างขวด-ฟันรั้วบ้าน เจ้าของบ้านคาดมีเรื่องกับลูกชาย

โดย parichat_p

11 ต.ค. 2565

124 views

ระยอง - ผวากลางดึกวัยรุ่นเกือบ20 อาวุธครบมือขว้างขวด ฟันรั้วบ้านพัง วงจรปิดจับภาพได้


ร้านรับซื้อของเก่าผวากลางดึกของคืนที่ผ่านมาถูกวัยรุ่นขับรถ จยย มา 8-9 คัน ซ้อนท้ายกันมารวมๆเกือบ 20 คน พร้อมอาวุธครบมือ ทั้งมีด ทั้งท่อนเหล็กพอมาถึงหน้าร้าน ระดมขว้างขวดใช้มีดฟันรั้วจนเป็นรูก่อนจากไปยังทิ้งท่อนเหล้กกับมีดไว้ให้ดูต่างหน้า โดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกล้องวงจรปิดของร้านจับภาพไว้ได้


วันนี้ (11 ต.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากเจ้าของร้านรับซื้อของเก่า ตั้งอยู่บริเวณ ชุมชนหนองน้ำเย็น เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ว่า เมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มวัยรุ่น ขับรถ จยย มาประมาณ 8-9 คัน มีวัยรุ่น ซ้อนท้ายกันมา นับรวมๆได้เกือบ 20 คน แต่ละคนพกอาวุธมาด้วยทั้งมีดทั้ง ท่อนเหล็ก เมื่อมาถึงหน้าร้าน กลุ่มวัยรุ่น ได้ระดมขว้างปาขวดเข้ามาในร้าน จนแตกกระจายเต็มไปหมด


วัยรุ่นบางส่วน ยังใช้มีด ฟันที่บริเวณรั้วของร้าน จนเป็นรอยมีด เป็นรูโหว่ จนเสียงดังโครมคราม อยู่พักใหญ่ แต่คนในร้านรวมถึงตัวเจ้าของร้านไม่กล้าออกมาดูเพราะเกรงจะได้รับอันตรายจนมาตอนเช้า จึงสำรวจความเสียหาย พบขวดกระจัดกระจายเต็มลานรับซื้อของเก่า เจ้าของร้านจึงให้พนักงานกวาดรวบรวมไปกองไว้ ข้างๆร้าน ต่อมาจึงสำรวจ บริเวณรั้ว พบถูกมีดฟันเป็นรอยมีดหลายแห่ง


ในที่เกิดเหตุยังพบ ท่อนเหล็กกับมีด ทิ้งไว้ด้วยจึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง เรียบร้อยแล้วเพื่อให้ตำรวจติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี หลังจากแจ้งความตำรวจได้มาที่เกิดเหตุ และ ได้เก็บมีดของกลางไปด้วย พร้อมนำคลิปจากกล้องไปเป็นหลักฐาน


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายนภา สายบุญขันธ์ อายุ 38 ปีเจ้าของร้าน นายนภา เล่าให้ฟังว่ารู้สึกขวัญผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องกับใครและไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน


สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุนั้นคาดว่า จะมีปัญหากับลุกชายตนและกับเพื่อนลุกชาย เพราะตอนเกิดเหตุลูกชายกับเพื่อนเขานั่งเล่นเกมส์กันอยู่ในบ้าน แต่ตนห้ามไว้ไม่ให้ออกมาตอนกลุ่มวัยรุ่นมาแต่อย่างไรก็ตามการกระทำเช่นนี้ก็ไม่สมควรเพราะ บ้านเมืองมีกฎหมาย จะมาทำการป่าเถื่อนแบบนี้ไม่ได้ อย่างไรก็ตามจะต้องดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุทั้งหมดเพราะทรัพย์สินได้รับความเสียหายและยังมีอาวุธมาข่มขู่คุกคามด้วยอย่างไรก็ตามคงต้องให้เป็นหน้าที่ตำรวจต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News