สังคม

คนร้ายแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ อาวุธครบมือ ไม่ต่ำกว่า 7 คน ก่อเหตุในแต่ละจุดที่ยะลา

โดย gamonthip_s

23 มี.ค. 2567

357 views

จากเหตุการณ์คนร้ายก่อกวนป่วนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา รวม 45 จุด เหตุลอบวางเพลิง เผาโกดังเก็บสินค้า สถานประกอบการ ร้านค้าสะดวกซื้อ วางระเบิดเสาไฟฟ้า เสาสัญญาณโทรศัพท์ โปรยตะปูเรือใบ และเผายางรถยนต์ ป่วนในพื้นที่ เมื่อช่วงดึกของวันที่ 22 มี.ค.67 ที่ผ่านมา



ล่าสุด ภาพจากกล้องวงจรปิดเหตุเกิดที่ ร้านค้าขายวัสดุก่อสร้าง ในพื้นที่ ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา ที่กล้องได้บันทึกพฤติกรรมคนร้ายที่ก่อเหตุลอบเผาภายในร้าน โดยคนร้ายประมาณ 6-7 คน แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ สวมหมวกไหมพรม อาวุธครบมือ เดินเข้ามาทางด้านข้างของร้าน จากนั้นได้งัดประตูเข้าไปในร้าน ในช่วงเวลา 01.40 น. ของวันที่ 22 มี.ค.67 ที่ผ่านมา และทำการราดน้ำมันจุดไฟเผา ที่บริเวณพื้นและตัวรถ ทำให้วัสดุภัณฑ์ก่อสร้างหลายรายการ และรถยนต์กระบะได้รับความเสียหาย



ขณะที่บริษัท ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา กล้องวงจรปิดจับภาพได้ในช่วงเวลา 00.45 น. เป็นคนร้ายไม่ต่ำกว่า 7 คน แต่งกายเลียบแบบเจ้าหน้าที่ เดินเข้ามาในภายในโรงงาน อาวุธครบมือ จับรปภ.และคนงาน จากนั้นได้จุดไฟเผา จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก นอกจากนี้คลิปจากบริษัทจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ตั้งอยู่ภายในโรงงานบรรจุเเก๊ส ที่กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพคนร้ายที่ก่อเหตุ ไม่ต่ำกว่า 7 คน เข้ามาภายใน จับคนงานมัดมือ จากนั้นได้งัดประตูเข้าไปภายใน ลอบเผาจนวัสดุอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เตาแก๊ส และตัวอาคารได้รับความเสียหายอย่างหนัก



จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมประชุมรับทราบสถานการณ์ที่เกิดขึ้น สั่งการให้ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เร่งแกะรอยพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้ายในทุกพื้นที่ ของจังหวัดยะลา ทั้ง 12 จุด ซึ่งจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ประกอบด้วย 1.ร้านค้าขายวัสดุก่อสร้าง ในพื้นที่ ต.บันนังสาเรง 2.บริษัทในพื้นที่ อ.บันนังสตา 3. บริษัทจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ต.ท่าสาป  4.โรงโม่หิน หมู่ 4 บ้านลิดล 5. ร้านเฟอร์นิเจอร์ สาขาบันนังสตา โดยคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุในแต่ละพื้นที่ ไม่ต่ำกว่า 6-7 คน ขณะที่พื้นที่ความเสียหายเล็กน้อย คนร้ายมีการปฏิบัติการก่อเหตุ ไม่ต่ำกว่า 3-4 คน 



ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามไล่ล่าเส้นทางการหลบหนี พร้อมทั้งสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยละเอียด เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกระบวนการกฎหมายต่อไป ทั้งนี้จากพฤติกรรมการก่อเหตุของคนร้าย มีการวางแผน และเตรียมการมาเป็นอย่างดี อาศัยช่องว่างในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ก่อเหตุพร้อมกันทั้ง 3 จังหวัดกระจายกำลังก่อเหตุมากกว่า 100 คน

คุณอาจสนใจ

Related News