สังคม

วัยรุ่นซ้อนสามขี่จักรยานยนต์จะไปเปลี่ยนท่อ เจอกลุ่มวัยรุ่นไล่ฟันเจ็บ 1 ราย

โดย gamonthip_s

25 ก.พ. 2567

102 views

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ท.รุ่งอรุณ ยิ่งยืน สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นถูกฟันได้รับบาดเจ็บ ตรงบริเวณทางขึ้นสะพานกาญจนาภิเษก (สะพานภูมิพล 2) ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุพบ นายเด (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี มีแผลถูกมีดฟันที่แขนซ้าย หลัง และขาซ้าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีขาว จอดอยู่ที่ด้านข้างฝั่งซ้ายเปื้อนเลือด ในที่เกิดเหตุยังพบวัยรุ่นอีก 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนของคนเจ็บ ทราบชื่อ นายพัน (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นคนขี่ และนายยอด (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นคนนั่งซ้อนมาตรงกลาง


โดยภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณปากซอยวัดบางหญ้าแพรกถนนปู่เจ้าสมิงพราย และบริเวณทางขึ้นสะพานกาญจนาภิเษก สามารถจับภาพกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 หนี กลุ่มผู้ก่อเหตุที่ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามหลังมาจำนวน 3 คัน จากถนนปู่เจ้าขึ้นสะพานกาญจนาภิเษก


จากการสอบถาม นายยอด เล่าว่า ตนมากันจากตรงบางเมือง ตนมาขึ้นทางด่วนตรงปู่เจ้าเพื่อที่จะไปสะพานพระรามเก้า พอขี่จะถึงทางที่จะไปพระราม 3 เขาก็วนรถตามตนมาเป็น 10 เลย มันก็ไล่พวกตนจนชิดแบริเออร์ ก่อนที่เขาจะล้อมพวกตน จนเพื่อนตนต้องจอดรถ แล้วก็ชักอาวุธมีดหัวตัด และมีดซามูไรออกมาฟันเพื่อนตนที่นั่งซ้อนหลังสุด ตนก็ยกมือไหว้ ตนบอกว่าตนไม่เอา แล้วก็บอกขอโทษ พวกตนไม่ได้พกอาวุธอะไรมาเลย แล้วก็กลุ่มที่มาก่อเหตุตนก็ไม่ได้รู้จักเลย ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน หลังจากเกิดเหตุพวกเขาก็ขี่รถย้อนศรลงมาจากสะพาน ตนก็รู้สึกแค้นเขามากที่มาทำเพื่อนตน


นายพัน เล่าว่า ตนจะไปเปลี่ยนท่อรถที่พระราม 3 พวกตนกับกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ขี่กันมาคนละทางเลย แล้วเหมือนเขามาเจอพวกตนแล้วเขาก็วนรถมาตามพวกตน พวกเขามากันเยอะมาก ตนก็พยายามขี่รถหนี เขาก็บอกให้ตนจอด พอจอดเสร็จ ตนก็โดดหนีไปอีกฝั่งนึง เพราะถ้าไม่โดดก็โดนกันหมด ตนก็พยายามตะโกนบอกเขาว่าพอแล้วพี่ เขามีอาวุธทั้งมีดดาบซามูไร และมีดสั้น เขาพกกันมาทุกคนเลย มาถึงก็มาฟันเพื่อนตนเลย ตนไม่เคยรู้จักกับพวกเขามาก่อน แล้วก็ไม่เคยมีเรื่องมาก่อนหน้านี้


นายชัยวัฒน์ อายุ 44 ปี พ่อของคนเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายของเงินตนมา 40 บาท จะพาเพื่อนมาเปลี่ยนท่อ และลูกชายก็ถามทางไปสะพานที่เปิดใหม่ ตนก็เตือนเขาไปแล้วว่าอย่าไปมันไกล และอันตราย ส่วน 2 คนที่มาด้วยกับลูกชาย เพื่อนในหมู่บ้าน หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกตนว่าลูกชายโดนทำร้าย ตอนนั้นตนรู้สึกตกใจ ก่อนหน้านี้ไม่เคยเกิดเรื่องแบบนี้กับลูกชาย ตอนเรียนลูกชายก็ไม่เคยไปมีปัญหาอะไรกับใคร ส่วนมากจะมีแต่ไปเตะบอลกับเพื่อน ไม่เคยมีเรื่องอะไร ตนก็อยากฝากถึงคนที่ทำร้ายลูกชายตนว่าเด็กมันก็ไม่ได้รู้เรื่องอย่าไปทำมันเลย มันเสียอนาคตเขา ตนก็อยากให้ลูกชายโตไปเป็นทหารเรือ เท่าที่คุยกับหมอ พบลูกชายเอ็นขาด สะบ้าเข่าแตก ลูกชายเล่าว่าพอมาถึงเขาก็ฟันเลย ลูกชายยกมือป้องกันตัว ลูกชายกับเพื่อนไม่มีอาวุธ เขาจะไปถ่ายรูปกันแล้วก็เปลี่ยนท่อรถมอไซค์ ตนก็อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยแก้ปัญหาวัยรุ่นพกอาวุธ


ล่าสุด พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจังหวัด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงใต้ เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี เพื่อติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไล่ฟัน ,กลุ่มวัยรุ่น ,บาดเจ็บ

คุณอาจสนใจ