สังคม

3 โจ๋ห้าว ชักปืนข่มขู่พระ ฉุนถูกเตือนห้ามตกปลาเขตอภัยทาน

โดย nutda_t

8 มี.ค. 2567

206 views

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 67 พ.ต.ท.เศรษหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้นำตัวนายบอย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี , นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และน.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เดินทางไปที่วัดเฉลิมพระเกียรติ ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อชี้จุดเกิดเหตุ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มี.ค. 67 เวลาประมาณ 20.00 น. พระสุรินทร์ จารุโณ อายุ 62 ปี พระลูกวัเฉลิมพระเกียรติ ได้เข้าไปตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว หลังเข้ามาตกปลาบริเวณท่าเรือริมน้ำภายในวัด ทำให้นายบอย เกิดความไม่พอใจ ชักอาวุธปืนแบบแม็กกาซีน ออกมาข่มขู่ ทำให้พระสุรินทร์ หวาดกลัว เกรงจะได้รับอันตราย จึงเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.บางศรีเมือง เพื่อให้ตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว

จากการสอบถาม พระสุรินทร์ จารุโณ อายุ 62 ปี พระลูกวัด กล่าวว่า ขณะที่อยู่ในห้อง มีเด็กวิ่งไปบอกว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมาตกปลาในวัด อาตมาเลยเดินมาดู เห็นวัยรุ่น 3 คน จึงบอกให้ปล่อยปลาไป จากนั้นหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นได้ตะหวาดใส่ และชักอาวุธปืนออกมา อาตมาบอกให้ใจเย็นค่อยๆคุย แต่ทางกลุ่มวัยรุ่นได้โวยวายว่าใครยิงหนังสติ๊ก ซึ่งอาตมาก็ถามว่าใครเป็นคนยิงและจะพาไปดู ถ้าเจอจะจัดการให้ ถ้ากลุ่มวัยรุ่นชี้ตัวคนทำได้ อาตมาจะทำโทษให้ แต่กลุ่มวัยรุ่นก็โวยวายและชักอาวุธปืนมาขึ้นลำ จากนั้นมีสายตรวจมาช่วยและตำหนิกลุ่มวัยรุ่น พร้อมทั้งแนะนำให้อาตมาไปแจ้งความเพื่อความปลอดภัย

พระสุรินทร์ กล่าวอีกว่า ไม่อยากทำลายอนาคตเด็ก ไม่ติดใจหรืออยากเอาผิด เพียงแค่อยากตักเตือนในสิ่งที่ถูกต้อง อยากให้ทำสิ่งที่ดี แต่เขาไม่รับฟังและใช้อารมณ์ อยากบอกกับวัยรุ่นกลุ่มนี้ว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใคร บางคนอาจจะใจดี บางคนอาจจะทำร้ายกลับ บางคนอาจจะมีอารมณ์ อยากให้สติสักนิด ตรงไหนเป็นจุดห้ามก็อย่าไปฝ่าฝืนกฎ และอย่าทำแบบนี้ให้เป็นตัวอย่างไม่ดีในสังคม อนาคตยังอีกยาวไกล อย่ามาเสียอนาคตเพราะเรื่องแบบนี้เลย ซึ่งหลังจากนี้ก็ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการตามกฎหมาย

ด้าน นายบอย กล่าวว่า พระยิงหนังสติ๊กใส่พวกตนก่อน ระหว่างที่ตนเก็บของกำลังจะกลับ พระได้เดินถือไม้หน้าสามมา 2 รูป ตนเลยเอาปืนออกมาป้องกันตัว เป็นปืนเหล็ก แค่เอาออกมาให้เห็นและเก็บกลับไป ยืนยันไม่เคยเอาปืนชี้หน้า แต่ที่เอาปืนออกมาไม่รู้เจตนาว่าพระจะทำอะไร เพราะตนไม่ได้มีเจตนาจะทำร้าย แต่พระยิงหนังสติ๊กมาโดนตน 1 ลูก แล้วยิงไม่หยุด ยืนยันไม่คิดนำปืนออกมาทำร้ายพระแน่นอน

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง ได้แจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน ในข้อหา พ.ร.บ.การประมง จับสัตว์น้ำในพื้นที่เขตอภัยทาน และข่มขู่ทำให้เกิดความกลัว

คุณอาจสนใจ

Related News