สังคม

หญิง 12 คนถูกชายวัย 60 หลอก ตกเป็นเมียน้อยไม่รู้ตัว ร้อง 'ทนายรัชพล' ช่วย หวั่นถูกเมียหลวงฟ้อง

โดย panisa_p

17 ก.ค. 2565

809 views

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร เลขที่ 8 ซ.ประชาราษฎร 5 แยก 14/3 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มผู้หญิง 12 คน วัย 40 - 60 ปี ที่ตกเป็นเมียน้อยโดยไม่รู้ตัวเพราะถูกชายวัย 60 ปี ชื่อนายปู อ้างเป็นผู้จัดการบริษัทญี่ปุ่นหลอกมีเพศสัมพันธ์ จะเลี้ยงดูแบบสามีภรรยา ทั้งที่มีภรรยาอยู่แล้ว ก่อนตีตัวออกห่าง


โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ผู้เสียหายทั้ง 12 คนไม่ได้รู้จักกันมาก่อน ซึ่งตอนนี้กลัวจะถูกเมียหลวงฟ้อง และเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่โดนแบบเดียวกัน ได้ส่งตัวแทนกลุ่มจำนวน 3 คนเดินทางเข้ามาปรึกษาทนายรัชพลเพื่อให้ช่วยเหลือ


น.ส.บี อายุ 56 ปี กล่าวว่า ตนมีอาชีพรับจ้างเป็นวิทยากร บรรยายสอนพิเศษในเรือนจำ ตนบอกชื่อเฟซบุ๊กกับผู้ที่เข้ามาฟังบรรยายแล้วมีคนเพิ่มเพื่อนเข้ามา หนึ่งในนั้นเป็นเฟซบุ๊กของนายปู เห็นเป็นคนใต้ด้วยกัน คิดว่าเป็นคนที่มาฟังบรรยายเลยทักทายกันปกติ


ประมาณเดือนกันยายน มีข้อความคิดถึงก็เลยถามตรง ๆ ว่ามาจีบตนใช่ไหม เขาบอกว่าใช่ ตนเลยบอกว่าไม่ต้องการคนคุยเล่น ตนเคยผ่านคนมีครอบครัวแล้ว อยากคุยจริงจัง เขาอ้างว่าเลิกกับภรรยามาแล้ว 8 ปี หลังจากนั้นคุยกันมาเรื่อย ๆ หลังจากนั้นนัดเจอกัน เขาบอกว่าให้ตนไปอยู่ด้วย เขาเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว อยากให้ตนไปอยู่เป็นครอบครัว แต่ที่ผิดสังเกต ตนไปเอาเรื่องนี้ไปบอกกับพี่ชายของตนว่ามีคนมาจีบ เขาไม่พอใจ ห้ามไม่ให้ตนบอก


หลังจากนั้นตนนำข้อความพูดคุยมาลงในสตอรี่ Facebook ของตน ซึ่งเป็นสาธารณะ เขาโทรเข้ามาบอกว่าให้ลบ ถ้าไม่ลบ เราเลิกกัน เขาอ้างว่าเป็นเรื่องส่วนตัว 2 คนแล้วเขาก็ขู่เลิก หลังจากตนลง Story มีโทรศัพท์เข้ามาเยอะมาก หลายคนถูกหลอกเหมือนกับตน บางคนถูกเลี้ยงไข้ไว้ ส่งข้อความหวาน ๆ ให้ทั้งที่ไม่ได้ไปหาแล้ว เผื่อวันนึงจะย้อนกลับไปหาอีก


พวกตนจึงได้พูดคุยกันแล้วชวนกันมาหาทนาย เพื่อให้ช่วยเหลือ อยากจะฝากขอโทษภรรยาของเขา พวกเราไม่รู้ว่าเขามีภรรยาอยู่แล้ว ถ้ารู้ก็พร้อมจะถอยออกมา ตนเข้าใจความรู้สึก เวลาโดนสามีนอกใจ มันเจ็บปวดทรมาน ไม่อยากทำให้ผู้หญิงเหมือนกันต้องมาเป็นแบบนี้


ทางด้าน น.ส.เอ อายุ 42 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนทำงานเป็นข้าราชการ รู้จักกับผู้ชายคนนี้เมื่อปลายปี 62 และมาเจอกันกลางปี 63 เขามีหน้าที่การงานดี แต่เริ่มสงสัยพฤติกกรมของเขา พอสืบดูถึงรู้ว่า เขามี 8 เฟซบุ๊ก 4 อินสตาแกรม 3 ไลน์ และมีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย พอตนตามส่องดูเรื่อย ๆ จนมาเจอผู้เสียหายเหมือนกัน จึงทักไปบอกว่า ผู้ชายคนนี้มีภรรยาแล้ว เขามาหลอกมีเพศสัมพันธ์ ตนรู้สึกว่าเป็นเหมือนผู้ชายล่าแต้ม หลอกคนในโซเชียล ตนมองว่าไม่ถูกต้อง


ทางด้าน ทนายรัชพล กล่าวว่า กลุ่มผู้เสียหายมีทั้งหมด 12 คน มีที่ไม่รู้อีกจำนวนหนึ่ง ผู้ชายวัย 60 ปี เข้ามาทำความรู้จักทำนองเข้ามาจีบ เหมือนเข้ามาจะอยู่กินด้วย สุดท้ายแล้วคือเขามีภรรยาอยู่แล้ว เรื่องข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ซึ่งมีนักวิชาการให้ข้อมูลไว้ว่า การฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายอาจจะฟ้องพลิกคดีได้ แต่ปัจจุบันยังไม่มีใครฟ้องกัน กฎหมายไทยก็มีในเรื่องเมียหลวงเมียน้อย เมียหลวงสามารถฟ้องเมียน้อยได้หากคบกันแล้วเปิดเผยตัว


เขาก็กังวลเพราะเขาไปคบกับสามีคนอื่นโดยไม่รู่ว่าเขามีเมียแล้ว กลัวถูกฟ้องเลยเข้ามาปรึกษา ตนเลยให้ความเห็นว่า ถ้าเขาถูกหลอกถ้าโดนฟ้องศาลก็น่าจะยกฟ้อง วันนี้เลยให้คำแนะนำ ถ้าใครเกิดเหตุลักษณะนี้ให้แจ้งความไว้ก่อนเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ถ้าถูกฟ้องมาศาลก็อาจจะยกฟ้องได้

คุณอาจสนใจ

Related News