สังคม

สงสารจับใจ! ตาวัย 70 อดีตทหารผ่านศึกนอนข้างฟุตบาท เผยน้องสาวไม่ให้อยู่ด้วยจึงตัดสินใจเดินเร่ร่อน

โดย parichat_p

17 มิ.ย. 2565

227 views

อุดรธานี - คุณตาวัย 70 อดีตทหารผ่านศึก กลายเป็นคนเร่ร่อนนอนริมฟุตบาทหน้ารพ.อุดร ชาวบ้านเห็นสุดจะสงสาร ตาเผยอยากไปหาน้องชายที่อุบล


วันนี้ (17 มิ.ย.65) นายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดท รับแจ้งจากแฟนเพจว่ามีชายชรานอนอยู่ริมฟุตบาทข้างกำแพงตรงข้ามรพ.ศูนย์อุดรธานี โดยใช้แผ่นป้ายจำนวน 2 แผ่นกั้นไว้สำหรับเป็นที่บังแดดและกันฝน โดยแฟนเพจแจ้งว่า คุณตาน่าสงสารอย่างมากเพราะตาอายุมากและไม่มีญาติพี่น้อง หากวันไหนฝนตกต้องนอนตากฝนที่สาดใส่


หากวันไหนอากาศร้อนต้องนอนแดดส่องท่ามกลางอากศที่ร้อนจัดและคุณตาเดินไม่ได้มีเพียงคนที่ผ่านไปมาสงสารหยิบยื่นน้ำและข้าวให้กิน สอบถามเบื้องต้นทราบว่าชื่อนายตุ๋ย แก้ววิศรีการ อายุ 70 ปี บ้านเดิมอยู่บ้านทุ่งใหญ่ ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี มีน้องสาวแต่น้องไม่ให้อยู่ด้วยเนื่องจากอายุมาก จึงเดินทางมาเป็นคนเร่ร่อนในเขตเทศบาลนครอุดรธานี


นายตุ๋ย บอกว่า ตนเองเคยเป็นทหารผ่านศึกเคยไปรบที่ประเทศลาวเมื่อปี 2514 รบจนได้เหรียญสดุดี หลังจากกลับจากรบก็มาอยู่บ้านกับน้องสาวที่อ.ทุ่งฝนแต่น้องสาวไม่ให้อยู่ จึงตัดสินใจออกมาเดินเร่ร่อนและขอเงินเพื่อประทังชีวิตมานานหลายปี แต่ก่อนพอเดินได้ แต่ตอนนี้เดินไม่ได้แล้ว ตอนนี้อยากไปหาน้องชายชื่อนายหนูนา แก้ววิศรีการ เป็นชาวบ้าน บ้านบุ่งแสง หมู่ 6 ต.ข้าวปุ้น อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี หากจะตายอยากไปตายใกล้กับญาติพี่น้อง ไม่อยากตายข้างถนน


ตอนแรกตนเองมีเงินอยู่พันกว่าบาท แต่เพื่อนยืมไปไม่ยอมเอามาคืน เลยไม่มีเงินค่ารถ วอนผู้ใจบุญไปส่งด้วย โดยนายวีระพล รักษ์เสมอวงศ์ อาสาไปส่งคุณตาตุ๋ยที่จ.อุบลฯ ในวันพรุ่งนี้ แต่อยากทราบชื่อทางญาติมีจริงหรือไม่และพร้อมจะรับคุณตาไปอยู่ด้วยหรือไม่ โดยญาติทาง จ.อุบลราชธานี หากรับรู้ ติดต่อได้ที่เบอร์ 087-9507331 ได้ตลอดเวลา

คุณอาจสนใจ

Related News