สังคม

ลุงก็ดื้อจัง! ‘ลุงสมเกียรติ’ รีเทิร์น ล่องแพขวดน้ำ โผล่กลางพัทยา ชาวบ้านห่วงถูกสปีดโบ๊ทชน

โดย thichaphat_d

19 มี.ค. 2567

351 views

ลุงสมเกียรติสร้างวีรกรรมอีกแล้ว ล่าสุดโผล่อยู่กลางทะเลพัทยา นอนล่องแพขวดน้ำสบายใจ ชาวบ้านเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เกรงถูกเรือสปีดโบ๊ทขับมาชน อันตรายถึงชีวิต ร้อนถึงเจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลืออีกรอบ

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า ขุนพลพิฆาตชายฝั่ง ได้โพสต์ข้อความที่ระบุว่า "ลุงก็ดื้อจังเลย" พร้อมกับคลิปวิดีโอที่มีความยาวประมาณ 1 นาที โดยภายในคลิปวิดีโอจะเห็นมีชายสูงอายุ ลักษณะนอนอย่างสบายใจบนแพขวดน้ำที่สร้างขึ้นเอง ถัดมาโพสต์ที่สองจะเป็นภาพขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ให้การเข้าช่วยเหลือ และลากกลับเข้าฝั่ง


จากกรณีดังกล่าวหากย้อนกลับไปในวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่าน ลุงคนดังกล่าวเคยตกเป็นข่าวโด่งดังที่สื่อหลายสำนักได้นำเสนอไป คือนายสมเกียรติ มหุวัน อายุ 53 ปี ชาว อ.เรณูนคร จ.นครพนม ที่ใช้ขวดน้ำพลาสติก ประกอบเป็นแพแล้วล่องไปเที่ยวทะเลเกาะล้านแต่ไม่ถึงฝั่งฝัน ติดอยู่กลางร่องน้ำ ซึ่งเป็นทางเดินเรือสปีดโบ๊ทขนส่งนักท่องเที่ยวข้ามเกาะ และเกรงว่าจะได้รับอันตราย จนกระทั่งได้มีชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลเข้ามาช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย หลังจากนั้นก็ไม่มีใครทราบว่าลุงหายไปอยู่ที่ไหน


กระทั่งเย็นวันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้ไปพบตัวลุงสมเกียรติ พร้อมกับแพขวดน้ำพลาสติก อาศัยหลับนอนอยู่บริเวณอยู่ที่บริเวณสถานีสูบน้ำท่าเรือเก่า ถนนเลียบชายหาดพัทยาใต้ จ.ชลบุรี จากข้อมูลได้ทราบว่าลุงสมเกียรติ สมัยยังหนุ่มลุงมีอาชีพคนเรือ ก่อนจะไปบวช ได้ประมาณ 20 พรรษา เมื่อสึกออกมาอยู่บ้านรู้สึกเบื่อ และเกิดความคิดถึงทะเล จึงเดินทางมาที่เมืองพัทยา ใช้ชีวิตแบบคนเร่ร่อนมาเก็บขวดขายประทังชีวิต ซึ่งหนึ่งในคำบอกเล่าของลุงสมเกียรติ ที่บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากนี้จะทำแพขึ้นมาใหม่ให้ขนาดเล็ก และเบากว่าเดิมเอาไว้ล่องริมชายหาดพัทยาไว้คลายเหงา กระทั่งมีคนมาพบลุงลอยแพอยู่กลางทะเลดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของลุงสมเกียรติ หากยังคงล่องแพออกไปกลางทะเลแบบนี้ อาจจะถูกเรือสปีดโบ๊ทที่ขับมาชน และอาจจะได้รับความอันตรายถึงชีวิตได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่พูดคุยแนะนำหรือบังใช้กฎหมายก่อนเสียดีกว่าวัวหายแล้วล้อมคอก

คุณอาจสนใจ

Related News