สังคม

ลุงต่อแพจากขวดพลาสติก หวังไปเที่ยวเกาะล้าน สุดท้ายหมดแรง ติดกลางทะเล

โดย thichaphat_d

13 มี.ค. 2567

151 views

ลุงเร่ร่อนวัย 53 ใช้ขวดพลาสติกที่เก็บจากขยะ มาต่อเป็นแพ หวังจะล่องจากแหลมบาลีฮาย ไปเกาะล้าน แต่สู้กระแสลมแรงไม่ไหวประกอบกับหมดแรง เลยติดกลางทะเล ก่อนมีกลุ่มเรือสปีดโบ๊ทไปพบ ประสานกู้ภัยทางทะเลออกไปช่วยเหลือ


วานนี้ (12 มี.ค.67) ร้อยโท ศุภฤกษ์ วงศ์สามารถ จนท.ฝ่ายงานป้องกันภัยพิบัติทางทะเล (กู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา) เปิดเผยว่า ทีมกู้ภัยทางทะเลได้นำเรือกู้ภัย ออกไปทำการช่วยเหลือ คุณลุงสมเกียรติ อายุ 53 ปี ชาวอำเภอเรณูนคร จ.นครพนม หลังได้รับแจ้งจากกลุ่มเรือสปีดโบ๊ทว่า พบลุงสมเกียรติ นั่งอยู่บนแพ ซึ่งทำมาจากขวดพลาสติก ลอยลำอยู่กลางร่องน้ำลึก ห่างจากท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ไปประมาณ 1.8 ไมล์ทะเล หรือ ประมาณ 2.4 กม.

เมื่อนำเรือออกไปตรวจสอบ พบลุงสมเกียรตินั่งอยู่บนแพ ซึ่งทำมาจากขวดพลาสติก ความกว้างประมาณ 80 ซม. ยาวประมาณ 3 เมตร (80x300 cm.) บนแพพบสัมภาระเสื้อผ้า และอาหารเครื่องดื่ม โดยอยู่ในสภาพอิดโรย หมดแรงพายกลับเข้าฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงทำการช่วยเหลือ พาลุงสมเกียรติขึ้นมานั่งบนเรือกู้ภัย ก่อนจะลากแพขวดพลาสติกกลับเข้าฝั่ง


จากการสอบถาม ลุงสมเกียรติ ในเบื้องต้นทราบว่า ได้ประดิษฐ์แพเรือ โดยทำมาจากขวดพลาสติก ที่เก็บมาจากถังขยะ โดยใช้ขวดพลาสติกจำนวนมาก ประกอบให้เป็นแพ หวังจะล่องข้ามไปยังเกาะล้าน โดยออกเดินทางตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณตี 4 ของช่วงเช้าที่ผ่านมา (12 มี.ค.) แต่ด้วยความที่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีกระแสลมแรง ทำให้แพของลุง ไปติดที่บริเวณเกาะจุ่น

จากนั้นลุงพยายามจะพายมุ่งหน้าไปยังเกาะล้าน แต่ปรากฏว่าสู้กระแสลมแรงไม่ไหวประกอบกับหมดแรง ทำให้ลุงสมเกียรติ ลอยแพ ออกมาอยู่บริเวณล่องน้ำลึก จนช่วงเวลา 11.00 น. มีกลุ่มเรือสปีดโบ๊ทไปพบ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลออกไปทำการช่วยเหลือ


ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามตามหา ลุงสมเกียรติ แต่ก็ไม่พบตัว โดยชาวบ้านเล่าว่า ลุงสมเกียรติเป็นคนเร่ร่อน มักพักอาศัยอาศัยอยู่ที่บริเวณตึกร้าง ใกล้กับถ้าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เคยมีคนเห็นลุงพยายามใช้ขวดพลาสติก มาประกอบทำเป็นแพ แต่ก็ไม่คิดว่าจะกล้านำลงทะเล จนมีผู้ไปพบว่าอยู่กลางทะเลดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News