สังคม

พ่อแม่หัวใจสลาย ลูกชายเสพยาจนป่วยจิต หายตัว 5 เดือน เจออีกทีเดินเร่ร่อน จำครอบครัวตัวเองไม่ได้

โดย nut_p

2 มี.ค. 2567

250 views

พ่อแม่หัวใจสลาย ลูกชายเสพยาจนป่วยจิตเวช หายตัวไป 5 เดือน เจออีกทีเดินเร่ร่อน คุ้ยขยะข้างถนน จำครอบครัวตัวเองไม่ได้ อาละวาดโวยวาย บอกใครลูกชายคุณ ผมไม่รู้จัก



วันนี้ (2 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานีรายงานว่า พบสองสามีภรรยาคู่หนึ่งทราบชื่อคือนายธนิต สุคำภา อายุ 42 ปีและน.ส.สุภาวรรณ วงวิภา อายุ 40 ปี ชาวบ้านโนนสีทอง หมู่ 7 ต.บ้านชัย อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ขับรถจักรยานยนต์มาไกลจากอ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เข้ามาในตัวเมือง ระยะทางกว่า 80 กม.เพื่อมาตามหาลูกชาย ชื่อนายโชคชัย สุคำภา หรือชื่อเล่น หนึ่ง อายุ 23 ปี ที่หายออกจากบ้านกว่า 5 เดือนหลังมีเพื่อนบ้านแจ้งข่าวว่าพบนายหนึ่งเป็นคนเร่ร่อนในตัวเมืองจ.อุดรธานี ด้วยความดีใจที่ได้เจอลูกชายแล้ว จึงได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์มาหาลูกชายเพื่อรับกลับบ้าน โดยไปเจอลูกชายกำลังคุ้ยถังขยะอยู่ที่ถนนแถววัดมัชฌิมาวาส ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี



พอสองสามีภรรยาเดินเข้าไปหาลูกชายแต่ลูกชายกลับบอกว่า ใครลูกชายคุณ ผมไม่รู้จัก และบอกนักข่าวว่า คุณอย่าเป็นบ้าตามเขา มาถามผมว่าผมเป็นลูก ผมจะรู้จักหรือเปล่า ดีแล้วที่เขาไม่เรียกคุณว่าลูกด้วย ขณะที่แม่เรียกลูกชายว่า น้องหนึ่ง มาๆ ลูก กลับบ้านเรา แต่นายหนึ่งก็ไม่ยอมกลับ จึงปล่อยลูกชายเดินไปตามประสาคนบ้าก่อน



ต่อมาพ่อจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปร้องขอความช่วยเหลือจากตร.สายตรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อให้ช่วยไปตามนายหนึ่งกลับบ้าน โดยมีแม่เฝ้าเอาไว้ ก็ไปพบนายหนึ่งเดินริมถนนแถวหอนาฬิกา แต่เมื่อนายหนึ่งเจอตร.ก็ถามว่า พวกคุณมาอะไร ผมจะเก็บขวดไปขาย เก็บขวดขายจะผิดกฎหมายอยู่บ่ ขณะที่พ่อและแม่ก็เดินไปหาบอกว่า จำพ่อและแม่ได้ไหมหนึ่ง แต่นายหนึ่งก็บอกว่า จะใช่พ่อแม่ผมได้ไงผมอยู่แถวนี้มาเป็นปีแล้ว ตร.ก็พยายามไปพูดคุยกับนายหนึ่ง แต่นายหนึ่งก็ร้องตะโกนบอกว่า พวกเจ้าเป็นตร.จะมารังแกประชาชน ตร.ก็บอกนายหนึ่งว่า จะพาไปโรงพักก่อน แต่นายหนึ่งไม่ยอมไป พยายามจะดิ้นสุดฤทธิ์เพื่อให้หลุดจากเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ฯก็คุมตัวขึ้นรถสายตรวจ แต่นายหนึ่งตะโกนลั่น จะมาว่าเป็นลูกได้อย่างไร กูไม่ใช่ลูกมึง เห็นผีบ้าสกปรกกะมาเรียกว่าเป็นลูก กูไม่ไปรักษากูไม่ได้เป็นผีบ้า



สุดท้ายตร.อุ้มขึ้นรถสายตรวจแต่ก็เหนื่อยเอาการน่าดู ตอนที่นั่งอยู่ท้ายรถสายตรวจ นายธนิตคนเป็นพ่อได้ขึ้นไปนั่งกับลูก นายหนึ่งก็บอกพ่อว่า ชื่อเวินไม่ใช่ชื่อหนึ่ง และท้าต่อยตีกับพ่อด้วย ต่อมาตร.จึงได้คุมตัวนายหนึ่งไปที่รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อไปรักษาอาการป่วยจิตเวช ขณะที่พ่อและแม่ดีใจเจอลูกชายแล้ว แม้จะมีอาการป่วยจิตเวชก็ตาม



นายธนิต คนเป็นพ่อ บอกว่า ลูกชายคือนายหนึ่งเป็นลูกชายคนโต ติดยาเสพติดหนักมาก ก่อนที่จะหายไป 5 เดือน ลูกชายจะเดินทางมารายงานตัวในตัว จ.อุดรธานี เรื่องยาเสพติด ผมให้เงินไป 200 บาทจากนั้นก็หายไปเลย หัวอกคนเป็นพ่อและแม่ใจหาย ลูกชายหายไปนาน ไม่เป็นอันกินอันนอน จึงประกาศตามหาลงเพจบ้านดุงอัพเดต จนมีคนบ้านดุงมาธุระในตัวเมืองอุดรเจอลูกชายเดินเร่รอนตามถนนจึงไปแจ้งตนเอง ผมเจอลูกวันนี้ น้ำตาผมพังเลย เรียกเขากลับบ้าน เขาบอกไม่ใช่ลูกผม เสียใจที่เขาติดยาจนเป็นบ้า ใจหนึ่งก็ดีใจที่เจอลูกชาย อยากให้ลูกชายหายจากติดยาเสพติดและหายจากการเป็นบ้าแบบนี้



ส่วน น.ส.สุคำภา แม่นายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนเองและสามีมีอาชีพขายไอติมเร่ตามหมู่บ้าน มีลูกทั้งหมด 6 คนนายหนึ่งเป็นคนโต เขาติดยาบ้างอมแงม หายไป 5 เดือนแล้ว แม่ก็ตามหาตลอดแต่ไม่ได้ข่าว เวลาไปขายไอติมก็ถามชาวบ้านไปเรื่อยว่าเจอลูกชายไหมพร้อมเอารูปให้ดู มองข้างทางไปด้วยเผื่อเจอลูกชาย แต่ก็ไม่มีแวว จนเมื่อวันก่อนเป็นคนใน อ.บ้านดุง มาเจอ ก็ไปบอกแม่ เช้านี้แม่กับพ่อก็พากันขี่รถจยย.จากบ้านดุงจนมาเจอลูกชายโดยบังเอิญ แว็บแรกที่เจอลูกชายดีใจมาก วิ่งไปหาลูกชายเรียกชื่อลูก น้องหนึ่ง แต่ปรากฏว่าลูกชายบอกว่า ใครลูกมึง หัวใจแม่ตกลงเท้า แม่ร้องไห้เลย ลูกจำพ่อกับแม่ไม่ได้เลยเหตุที่เขาเป็นแบบนี้เพราะติดยาบ้าเสพจนหลอนจำพ่อและแม่ไม่ได้ มาเห็นสภาพลูกชายแบบนี้แม่รับไม่ได้ แต่ก่อนลูกชายแม่เป็นคนทำงานเป็นคนเก่ง ลูกชายเป็นแบบนี้เพราะยาบ้าแท้ๆ อยากให้สังคมเปิดใจช่วยกันหาวิธีเอายาบ้าออกจากสังคมไทยด้วยเถิด ไม่อยากให้ลูกหลานคนอื่นเป็นแบบลูกชายแม่ หัวอกแม่พูดไปน้ำตาไหลไป

คุณอาจสนใจ