สังคม

"แซน วิศาพัช" รับทราบข้อหาหมิ่นประมาท "หนิง" ยันไม่เคยพูดพาดพิง จ่อแจ้งกลับ 23 มิ.ย. นี้

โดย panisa_p

16 มิ.ย. 2565

30 views

เมื่อเวลา 13.15 น.วันที่ 16 มิถุนายน นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน พร้อม นายพรศักดิ์ วิภาศอาภานนท์ ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อรับทราบข้อหา "หมิ่นประมาทฯ" หลัง หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ และ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม แจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับแซนในข้อหาดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา


นายพรศักดิ์ กล่าวว่า ทางตำรวจยังไม่มีหมายเรียกแซน ให้มารับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด แต่วานนี้ทราบว่ามีการให้ข่าวเรื่องที่แซนไม่ได้มาพบพนักงานสอบสวนตามที่นัดหมาย จึงได้ทำการตรวจสอบ และทราบว่ามีการแจ้งข้อหาจริง จึงพาตัวแซนมาพบตำรวจในวันนี้


นายวิศาพัช กล่าวว่า หลังจากที่ทราบว่ามีการแจ้งความนั้น ก็อยากทราบว่าเป็นข้อหาอะไร และหากไม่เป็นความจริงก็จะขอแจ้งความกลับทันที ซึ่งวันนี้ไม่รู้สึกกังวล หรือกดดันอะไร ยืนยันปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีการพูดพาดพิงถึงคู่กรณีแต่อย่างใด


นายวิศาพัช กล่าวอีกว่า สำหรับที่เคยกล่าวไว้เรื่อง หลังวันที่ 23 มิถุนายน จะมีมหกรรมตามทันนั้น ยืนยันจะดำเนินการอย่างแน่นอน ใครที่พูดหรือทำอะไรไว้ หลังจากนี้ก็จะเตรียมพิจารณายื่นฟ้อง และเตรียมแจ้งความกับพนักงานสอบสวนด้วย ขณะนี้เลยเวลาไกล่เกลี่ยมาแล้ว ส่วนจะฟ้องเรียกค่าเสียหายด้วยหรือไม่นั้น ขอให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการทางกฎหมาย


ด้านคดีของ แตงโม นิดา กรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไปยื่นฟ้องตรงต่อศาล เอาผิดคนบนเรือในมาตรา 288 และ 290 แซนด์ วิศาพัช กล่าวว่า ไม่หนักใจในเรื่องนี้ แต่มองว่าทำไมถึงไม่สามัคคีกัน เรื่องจะได้จบไวขึ้น มีอะไรก็ควรช่วยเหลือกัน เพราะบอกว่าจะทำเพื่อแตงโม แต่เท่าที่ดูตอนนี้ มันแปลก ๆ เหมือนทุกคนกำลังทำเพื่อส่วนตัวมากกว่า ส่วนตัวไม่กังวลเลย เพราะคนไม่ได้ทำผิด จะให้ผิดคงไม่ได้

คุณอาจสนใจ

Related News