บันเทิง

'วุ้นเส้น-หนิง' ดีใจเจอโกดังนำเข้า 'เซวา' ปลอมแล้ว ลั่นลุยต่อสาวให้ถึงต้นตอผลิต

โดย paweena_c

5 เม.ย. 2567

120 views

“วุ้นเส้น-หนิง” ดีใจเจอโกดังนำเข้า 'เซวา' ปลอมแล้ว แต่ยังต้องหาต้นตอผลิตไม่ได้ ยังถูกสินค้าตัวอื่นนำคลิปไปใช้อีก

เรื่องราวของ 3 ผู้บริหารสาว ‘หนิง ปณิตา - “วุ้นเส้น วิริฒิพา และ “ปุ๊ก เบญจกิติ” ทีมผู้บริหารของ เซวาไทยแลนด์ หลังจากได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเพจที่นำรูปภาพไปใช้ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ณ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เมื่อกลางเดือนที่แล้ว

ล่าสุดเมื่อวานนี้ทั้ง 3 คน ก็ได้เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ชั้น 4 อาคาร B ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ อีกครั้ง โดยมีทีมสืบสวนสอบสวน และทางอย. ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าในครั้งนี้ด้วย

หลังจากการสืบสวนพบว่า มีร้านค้าออนไลน์ที่ลักลอบจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมายผ่านทางสื่อออนไลน์ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้นจากศาลแขวงสมุทรปราการ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นและเจ้าหน้าที่ อย. ร่วมกันตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ

โดยผลจากการตรวจค้น พบของกลางคือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมาย BROLAMEN และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางผิดกฎหมายชนิดอื่นอีกเป็นจำนวนมาก จึงทำการยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และเตรียมขยายผลต่อไป

เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นเครือข่ายชาวจีนรายใหญ่ หากสืบพบเจ้าของร้านค้าออนไลน์ที่แท้จริง จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง ขายเครื่องสำอางที่ไม่ได้จดแจ้ง ระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท และฐานขายเครื่องสำอางที่ไม่มีฉลากภาษาไทย ระวางจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ซึ่งทั้ง 3 ผู้บริหารก็บอกว่า พอมีเรื่องแบบนี้ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ทำให้รู้สึกว่าทำไมคนอื่นทำกันง่ายจัง แล้วคนที่อยากทำงานสุจริตกลับต้องเดือดร้อน มันคงไม่ใช่แค่การแถลงข่าวแล้วจบ มันต้องขุดลงไปลึกถึงต้นตอจริงๆ ต้องฝากผู้ใหญ่ด้วย ถ้าเราไม่ตาม เรื่องนี้ก็หายเงียบไป เชื่อว่ามันจะมีอยู่ในระบบการขาย e-commerce อีกเยอะมาก

ซึ่ง วุ้นเส้น ก็ได้ขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทรวงสาธารณสุข อย. ที่มีการทำงานเร่งมือในการสืบสวนอย่างรวดเร็ว หลังจากนี้ก็จะตามสืบต่อไปว่าต้นตอเป็นยังไง ต้องขอบคุณที่ทำให้เราได้เห็นว่าเริ่มมีที่มา เริ่มจะเห็นแล้วว่าหลังจากนี้เราจะเจอคนร้ายได้ยังไงและ  หลังจากที่มีข่าวไป เขาก็เปลี่ยนเป็นสินค้าตัวอื่นที่ไม่ใช่ตัวที่เป็นข่าว แต่ยังใช้คลิปเดิม การขายแบบเดิมๆ ที่เอาหน้าพวกเราไปใช้ พอแจ้งความเป็นข่าวไป ก็ยังมีคนมาแจ้งความเรื่อยๆ เพราะบางทีข่าวอาจจะไปไม่ทั่วถึงประชาชนทุกคน อาจจะไม่เห็นว่าเรามีการแจ้งความ

คุณอาจสนใจ

Related News