สังคม

ลามวงการผ้าเหลือง! แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเงินพระเกลี้ยงบัญชี สูญนับแสนบาท

โดย panwilai_c

21 พ.ค. 2565

243 views

แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเงินพระลูกวัดดังเกลี้ยง 2 บัญชี รวมเป็นเงินกว่าแสนบาท โทรมาแจ้งว่ามีพัสดุค้างที่ไปรษณีย์ ก่อนมีการโอนสายให้แจ้งความอ้างเป็นตำรวจตรวจสอบบัญชีมีการฟอกเงินก่อนหลงกลโอนเงินให้มิจฉาชีพ



วันที่ 21 พ.ค. 65 ที่ สภ.เมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง พระเพิ่มศักดิ์ โสวะณากุล พระลูกวัด วัดท้องคุ้ง เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.สุขสันต์ ปัสสาวะกัง ร้องสาวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง หลังโดนมิจฉาชีพ แก๊งคอเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบการฟอกเงินทางบัญชี แจ้งว่ามียอดเงินเข้าไปในบัญชีจำนวน 2 ล้านบาท ต้องการตรวจสอบโดยให้โอนเงินไปตรวจสอบ 2 บัญชี รวมเป็นเงิน 110,000 บาท หลังรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงเดินทางเข้าแจ้งความ



พระเพิ่มศักดิ์ เล่าให้ฟังว่า ตอนแรกมีมิจฉาชีพ โทรเข้ามาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ แจ้งว่ามีพัสดุตกค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ศรีราชา ชลบุรี พอคุยไปสักครู่ก็แจ้งว่าต้องไปทำการแจ้งความเรื่องรับพัสดุ ทางพระเพิ่มศักดิ์บอกว่าไม่สะดวกที่ไปทำการแจ้งความ แล้วทางคนที่อ้างเป็นไปรษณีย์เป็นคนทำการแจ้งความแทน แล้วทำการโอนสายคุยกับทางผู้ที่อ้างว่าเป็น ผู้กำกับ สภ.ศรีราชา จึงตกหลุมพราง เข้าทางผู้ที่อ้างเป็นผู้กำกับ ถามว่าทำการแจ้งความเรื่องมีพัสดุตกค้างอยู่ที่ไปรษณีย์ศรีราชาใช่ไหม



และทางผู้ที่อ้างว่าเป็น ตำรวจยศผู้กำกับ บอกว่า คุณมีคดีเกี่ยวของกับการฟอกเงิน เกี่ยวกับยาเสพติด และมีการโอนเงินเข้าไปในบัญชีของคุณเป็นเงินจำนวน 2 ล้านบาท และขอตรวจเงินในบัญชีของคุณ แล้วให้ทางพระเพิ่มศักดิ์โอนเงินเข้าไปกับทางบัญชีผู้ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำการตรวจสอบโดยคุยกันทางไลน์ และทางโทรศัพท์อยู่นานประมาณ 3 ชั่วโมง



สุดท้ายหลงเชื่อโอนเงินไป รวม 2 บัญชีเป็นเงิน 110,000 บาท และเมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอดจึงเข้ามาแจ้งความ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อตามจับกุมมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News