สังคม

วุ่นแล้ว! ร้านค้าย่านบางบัวทอง แห่ติดป้าย "งดรับแบงก์พัน" หลังแบงก์ปลอมระบาดหนัก

โดย kodchaporn_j

5 พ.ค. 2565

62 views

วุ่นแล้ว! ร้านค้าย่านบางบัวทอง แห่ติดป้าย "งดรับแบงก์พัน" หลังแบงก์ปลอมระบาดหนัก


วันนี้ (5 พ.ค. 65) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่หมู่บ้านพฤกษา 3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากแบงก์พันปลอม เกลื่อนตลาดทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาด และพื้นที่ใกล้เคียงส่วนใหญ่ รู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก ทำให้ต้องหาวิธีป้องกันตัวเองโดยการติดป้าย "ไม่รับแบงก์ 1,000" กันหลายร้าน เพื่อป้องกันแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ เข้ามาก่อเหตุซ้ำอีก เลยต้องขอความเห็นใจ และขออภัยผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของ


น.ส.สายชล จันทร์รัตนา อายุ 45 ปี แม่ค้าร้านขายข้าว กล่าวว่า คนทำมาหากิน อย่างที่ร้านขายข้าวกำไรถ้วยนึงแค่ 18 สตางค์ ถ้าโดนแบงก์พันปลอมไปใบนึง คิดดูว่าต้องขายของกี่วันกว่าจะได้ 1,000 บาท ตอนนี้ต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อนที่ร้านก็ขึ้นป้ายว่า "ขออภัย งดรับแบงก์ พัน" ซึ่งลูกค้าเองก็เข้าใจ เพราะว่าทางตลาดเขาโดนกันเยอะ ร้านของตัวเองยังไม่โดนแต่ก็กลัวไว้ก่อน เพราะเราเองก็ดูไม่เป็น ถ้ามาช่วงลูกค้าเยอะๆ ชุลมุนกันอยู่เราก็ไม่มีเวลาดูหรอกว่าใบไหนจริงใบไหนปลอม



นางมลิวรรณ์ แสงสุวรรณ  อายุ 51 ปี ขายส้มตำน้ำตก ไก่ย่าง ปลาดุกย่าง กล่าวว่า ตอนนี้ที่ร้านก็ติดป้าย "งดรับแบงก์พัน" เหมือนกันเพราะกลัวจะโดนแบงก์ปลอม ขายของทุกวันนี้ก็แย่พออยู่แล้ว กำไรวันนึงไม่กี่บาท อย่ามาทำกันแบบนี้เลย ถ้าจะทำแบบนี้สู้มาขอกันกินยังดีซะกว่า ถ้าโดนแบงก์ปลอมใบหนึ่งจะต้องขายของกี่วันจึงจะคุ้ม



ส่วนทางด้านป้านา  ร้านขายก๋วยเตี๋ยว ก็ติดป้าย "แบงก์พัน ไม่มีทอนนะคะ" เช่นเดียวกัน พร้อมกล่าวว่า ตนทราบข่าวว่าในหมู่บ้านโดนแบงก์ปลอมกันเยอะ ที่ร้านก็ติดป้ายมาก่อนแล้ว แต่ที่ร้านยังไม่โดนก็อยากฝากไปถึงแก๊งนี้ว่าอย่าทำแบบนี้เลย ลำพังขายของก็แย่พออยู่แล้ว ทุกวันนี่หาเงินยากอยู่แล้ว อย่ามาทำกันแบบนี้เลย


ในขณะที่ร้านค้าบางร้าน ก็ยินดีรับแบงก์พัน เพราะสามารถตรวจสอบและรู้วิธีแยกแบงกฺจริงกับแบงก์ปลอมได้ หนึ่งในนั้นคือ ป้าร้านขายสังฆภัณฑ์ บอกไม่กลัวแบงกฺพันปลอม ยินดีรับ เพราะป้ามีวิธีดูแบงก์ว่าอันไหนจริงอันไหนปลอมโดยให้ส่องไฟฉายดูก็จะรู้ทันที เพราะว่าจะมีแสงสะท้อนออกมาจากธนบัตร อย่างนี้แสดงว่าของจริงแน่นอน แต่วิธีนี้ก็มีคนแนะนำมาอีกทีนะ แต่ก็ช่วยได้เยอะตอนนี้ก็ส่องทุกแบงก์เลย แบงก์ร้อย แบงก์ยี่สิบก็ส่องดูหมด

คุณอาจสนใจ

Related News