สังคม

ผวาทั้งตลาด! แม่ค้าแห่ติดป้าย 'งดรับแบงก์พัน' กังวลแก๊งมิจฉาชีพอาละวาด

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2565

88 views

วานนี้ (วันที่ 5 พ.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่หมู่บ้านพฤกษา 3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากแบงก์พันปลอมเกลื่อนตลาด ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาด และพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนใหญ่รู้สึกกังวลเป็นอย่างมาก ทำให้ต้องหาวิธีป้องกันตัวเองโดยการติดป้าย "ไม่รับแบงก์ 1,000" กันหลายร้านเพื่อป้องกันแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ เข้ามาก่อเหตุซ้ำอีก เลยต้องขอความเห็นใจ และขออภัยผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของ


น.ส.สายชล จันทร์รัตนา อายุ 45 ปี แม่ค้าร้านขายข้าว กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้ดูข่าวแล้ว ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยกังวลเท่าไรคนทำมาหากิน อย่างที่ร้านขายข้าวกำไรถ้วยนึงแค่ 18 สตางค์ ถ้าโดนแบงก์พันปลอมไปใบนึง คิดดูว่าต้องขายของกี่วันกว่าจะได้ 1,000 บาท


ตอนนี้ต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อนที่ร้านก็ขึ้นป้ายว่า "ขออภัย งดรับแบงก์ 1,000" ซึ่งลูกค้าเองก็เข้าใจเพราะว่าทางตลาดเขาโดนกันเยอะ ร้านของตัวเองยังไม่โดน แต่ก็กลัวไว้ก่อน เพราะเราเองก็ดูไม่เป็น แล้วถ้ามาช่วงของลูกค้าเยอะๆ ชุนลมุนกันอยู่เราก็ไม่มีเวลาดูหรอกว่า ใบไหนจริงใบไหนปลอม


นางมลิวรรณ์ แสงสุวรรณ อายุ 51 ปี ขายส้มตำน้ำตก ไก่ย่าง ปลาดุกย่าง กล่าวว่าตอนนี้ที่ร้านก็ติดป้าย "งดรับแบงก์1,000" เหมือนกัน เพราะกลัวจะโดนแบงก์ปลอม ขายของทุกวันนี้ก็แย่พออยู่แล้ว กำไรวันนึงไม่กี่บาท อย่ามาทำกันแบบนี้เลย ถ้าจะทำแบบนี้สู้มาขอกันกินยังดีกว่าเลย ถ้าโดนแบงก์ปลอมใบหนึ่ง จะต้องขายของกี่วันจึงจะคุ้ม


ส่วนทางด้านป้านา ร้านขายก๋วยเตี๋ยว ก็ติดป้าย "แบงก์ 1,000 ไม่มีทอนนะคะ" เช่นเดียวกัน พร้อมกล่าวว่าตนทราบข่าวว่า ในหมู่บ้านโดนแบงก์ปลอมกันเยอะ ที่ร้านก็ติดป้ายมาก่อนแล้ว แต่ที่ร้านยังไม่โดน ก็อยากฝากไปถึงแก๊งนี้ว่าอย่าทำแบบนี้เลย ลำพังขายของก็แย่พออยู่แล้ว ทุกวันนี่หาเงินยากอยู่แล้ว อย่ามาทำกันแบบนี้เลย


ในขณะที่ร้านค้าบางร้าน ก็ยินดีรับแบงก์ 1,000 เพราะสามารถตรวจสอบ และรู้วิธีแยกแบงก์จริงกับแบงก์ปลอมได้ หนึ่งในนั้นคือ ป้าร้านขายสังฆภัณฑ์ บอกไม่กลัวแบก์พันปลอม ยินดีรับแบงก์ปลอมเพราะป้ามีวิธีดูแบงก์ว่าอั นไหนแบงก์จริงอันไหนแบงก์ปลอม


โดยให้ส่องไฟฉายดูก็จะรู้ทันที เพราะว่าจะมีแสงสะท้อนออกมาจากธนบัตร อย่างนี้แสดงว่าของจริงแน่นอน แต่วิธีนี้ก็มีคนแนะนำมาอีกทีนะ แต่ก็ช่วยได้เยอะตอนนี้ก็ส่องทุกแบงก์เลย แบงก์ร้อย แบงก์ยี่สิบก็ส่องดูหมด


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8etVEEna3_g


คุณอาจสนใจ

Related News