สังคม

ปิดล้อมเขาจันทร์ จ.พัทลุง เร่งล่า 'ฉุย รักจันทร์' มือยิง ตร.ดับ

โดย panwilai_c

10 มี.ค. 2565

173 views

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามยังคงติดตามไล่ล่า “ฉุย รักจันทร์” ผู้ต้องหาคดีฆ่า และมือปืนรายสำคัญ หลังใช้ปืน M16 ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บอีก 1 นาย ส่วนคนร้ายที่มากับนายฉุย ถูกวิสามัญเสียชีวิตไป 1 ศพ ล่าสุดพบรถเก๋งคันที่ใช้ก่อเหตุถูกทิ้งไว้บริเวณสวนปาล์มเขตรอยต่อ สงขลา-พัทลุง ใกล้กับบ้านของนายฉุย ขณะนี้อยู่ระหว่างปิดล้อมล่าตัว



จากกรณีตำรวจกองกํากับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุม นายจำรัส หรือ ฉุน รักจันทร์ ผู้ต้องหาคดีฆ่า และมือปืนรายสำคัญ บริเวณแยกไฟแดงเขาชัยสน ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เมื่อวานที่ผ่านมา ( 9 มี.ค. 65 ) ขณะเข้าปิดล้อม คนร้ายใช้ปืน M16 กระหน่ำยิงสวน ส่งผลทำให้ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ และ ด.ต.ชัชชัย พันธอู ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป. ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ฝั่งของกลุ่มคนร้ายถูกวิสามัญไป 1 ราย คือ นายวัชระ รัตนสุวรรณ อายุ 47 ปี โดยที่ นายฉุย สามารถขับรถหลบหนีไปได้ นั้น



ล่าสุดวันที่ 10 มี.ค. 65 ทางเจ้าหน้าที่กองกํากับการ 6 กองบังคับการปราบปราม เผยว่า นายฉุย เป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่กำลังตามตัว หลังได้รับรายงานจากสายข่าวว่า นายฉุย อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ก็กำลังเข้าพื้นที่ทันที จังหวะถึงเป้าหมาย กลุ่มคนร้ายไหวตัว ขับรถหลบหนี จึงขับรถไล่ติดตาม จังหวะนี้คนร้ายใช้ปืนกระหน่ำใส่รถเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่งเป็นจังหวะที่ชุลมุน โดยรถของกลุ่มคนร้ายน่าจะมีด้วยกัน 3 คัน กระสุนถูก ด.ต.อนันต์ ซึ่งเป็นคนขับเสียชีวิต ขณะที่ ร.ต.อ.นพดา นั่งบริเวณด้านข้าง กระสุนเฉี่ยวศีรษะ รอดตายหวุดหวิด



โดยจากการตรวจสอบกลุ่มของนายฉุยที่หลบหนีไป น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน หลังเกิดเหตุ ตำรวจไล่ล่า นายฉุย จนไปพบรถเก๋ง 1 คัน ที่ใช้ก่อเหตุ บริเวณพื้นที่สวนปาล์ม ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เขตรอยต่อกับ จ.พัทลุง และเป็นบริเวณใกล้กับบ้านพักของ นายฉุย



ขณะที่จากการตรวจสอบรถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คันนี้ พบร่องรอยของการเฉี่ยวชน และอีกหลักฐานสำคัญเป็นเสื้อผ้าเปื้อนเลือด และมีร่องรอยของกระสุนปืน ซึ่งเชื่อ ว่าหนึ่งในคนร้ายน่าจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เก็บไปเป็นหลักฐาน รวมทั้งได้ให้สุนัขตำรวจจากของกองร้อย ตชด. 433 นาทวี ดมกลิ่น เพื่อติดตามตัว เบื้องต้นในรัศมีที่พบรถ ยังไม่เจอตัวนายฉุย และพวก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการค้นหาตัว เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหามีความชำนาญพื้นที่ ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ นายวัชระ ที่ถูกตำรวจวิสามัญ มีคดีติดตัว ทั้งทำร้ายเจ้าพนักงาน และยาเสพติด ซึ่งอยู่ระหว่างการประกันตัวในชั้นศาล



ขณะที่ นายจำรัส หรือ นายฉุย ข้อมูลการกระทำความผิดอาญา ของ นายจำรัส รักจันทร์ มีคดีติดตัว 5 คดี โดย ปี 2557 ข้อหาฆ่าผู้อื่น



ปี 2562 ความผิดต่อ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีน) เสพ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ความผิดต่อชีวิต พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ความผิดต่อชีวิตพยายามความผิดต่อ ควบคุมยุทธภัณฑ์ พยายาม ความผิดต่อเจ้าพนักงาน ลหุโทษ และ ความผิดต่อ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟ ตามีน) พ.ร.บ.ควบคุมยุทธภัณฑ์พ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์ความผิดต่อชีวิต และ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ร.บ. ควบคุมยุทธภัณฑ์



ปี 2563 ฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ตัวการมี อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยมิได้อนุญาต (ครอบครองปืนไม่มีทะเบยีน),ตัวการพกอาวุธปนืติดตัว ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยมิได้รับ อนุญาตให้มีอาวุธ



นอกจากนี้ นายฉุย ยังพัวพัน กับคดีอื่นๆ อีกถึง 7 คดี อีกทั้งยังเป็นมือปืนรับจ้างค่าหัว 1 แสนบาท ที่ตำรวจต้องการตัวอีกด้วย

คุณอาจสนใจ