สังคม

ค้นบริษัทโกสุ่น ล้างบางเครือข่าย "ฉุย พัทลุง" หลังพบเอี่ยวช่วยหนีคดี

โดย pattraporn_a

24 พ.ค. 2565

220 views

เหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ที่เกิดขึ้นกลางสี่แยกท่านางพรหม อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เมื่อเย็นวันที่ 9 มีนาคม นำมาซึ่งความสูญเสีย พ.ต.ต.อนันต์ มีแสง ตำรวจกองกำกับการ 6 กองปราบปราม โดยนายจำรัส รักจันทร์ หรือฉุย พร้อมพวก หลบหนีเข้าไปอยู่บนเขากว่าสัปดาห์ แต่ถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก หลบหนีลงจากเขา มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ โดยมีจุดหมายจะหนีข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน กระทั่งถูกตำรวจติดตามจับได้ก่อนที่แมนชั่นย่าน ซ.มหาดไทย เป็นที่น่าสงสัยว่า การหลบหนีจากพัทลุง ขึ้นมาเมืองหลวง ต้องมีผู้อยู่เบื้องหลัง


พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เห็นว่าเป็นการสูญเสียกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง จึงได้ใช้เวลากว่า 2 เดือน ในการติดตามผู้อยู่เบื้องหลังในการช่วยเหลือ กระทั่งนำมาสู่ปฏิบัติการตรวจค้นล้างบางเครือข่ายนายฉุย เมื่อเช้านี้


โดยตำรวจกองปราบปราม และทีมหนุมาน ได้เข้าตรวจค้น บริษัทเรือนเรือ เงินทอง แทร็กเตอร์ ที่ ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พบเป็นอู่ซ่อมรถแม็คโคร และเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ มี นายศิรโชต หรือ โกสุ่น อายุ 48 ปี ที่มีหลักฐานว่ามีส่วนเกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ นายจำรัส และพวก หลบหนีคดี หลังจากพบว่าการหลบหนีใช้รถหรูสลับสับเปลียนกันมากกว่า 10 คัน ตั้งแต่พัทลุงถึงกรุงเทพฯ มีรถคุ้มกันหน้าหลัง มีรถไปรับสับเปลี่ยนเกือบทุกจังหวัด และเปลี่ยนป้ายทะเบียนจนยากต่อการติดตาม


การตรวจค้นยังเข้าค้นบ้านพักของ นายศิรโชต ที่หมู่บ้านย่าน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจได้ควบคุมตัวมาสอบสวน อ้างว่าไม่ทราบว่านายฉุยก่อคดีมา จึงให้การช่วยเหลือ ส่วนผู้ต้องหาอีกคน รถที่ใช้นำพาในการหลบหนี ผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นรถที่หลุดจำนำ และไม่ได้มีชื่อเป็นเจ้าของรถ ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนตั้งข้อหา ให้การช่วยเหลือผู้ซึ่งกระทำความผิด และส่งฟ้องที่ศาลแขวงพระนครเหนือ


คุณอาจสนใจ