อาชญากรรม

รวบแล้ว 'ฉุย เขาจันทร์' โผล่กบดานย่านรามคำแหง ยังปากแข็งไม่ได้ยิง ตร.

โดย panwilai_c

25 มี.ค. 2565

93 views

กองปราบรวบ "ฉุย เขาจันทร์" พร้อมสมุนคู่ใจ ซุกห้องเช่ากลางกรุง ตำรวจใช้เวลานานกว่า 2 สัปดาห์ สุดท้ายก็ตามจับ ฉุย มือปืนลำดับที่ 145 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการตัวได้แล้ว พร้อมลูกน้อง



จากกรณีวันที่ 9 มีนาคม 2565 ตำรวจกองปราบปรามติดตามจับ นาย จำรัส รักจันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฆ่าผู้อื่น ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และเป็นมือปืนลำดับที่ 145 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องการตัวด้วย แต่การสกัดจับวันนั้น นาย ฉุย และพวกยิงต่อสู้ ที่ใกล้สี่แยกบ้านท่านางพรหม ถนนสายสี่แยกบ้านท่านางพรหม-ท่าควาย อำเภอเขาขัยสน จังหวัดพัทลุง ทำให้ ดาบตำรวจอนันต์ มีแสง ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 6 กองปราบปรามถูกยิงเสียชีวิต



จากนั้นนาย ฉุย เขาจันทร์ ก็หลบหนีเรื่อยมา กระทั่งพลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดพัทลุงมาติดตามด้วยตัวเอง และเปิดปฏิบัติการไล่ล่ามาตลอด 2 สัปดาห์



กระทั่งเช้าวันนี้ตำรวจกองปราบก็บุกจับ ฉุย เขาจันทร์ และนาย อัฐพล ใหม่อ่อน หรือ รวย อายุ 21 ปี สมุนมือขวาของฉุย พร้อมกับภรรยาของนายฉุยได้ ขณะซ่อนตัวอยู่ในห้องพักของแมนชั่นแห่งหนึ่งในซอยมหาดไทย ย่านรามคำแหง หลังสืบทราบว่า นาย ฉุย เขาจันทร์ หลบหนีออกจากป่าเขาคาว พื้นที่หมู่ 9 ต.ชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ขึ้นมากรุงเทพได้ 2-3 วันแล้ว เพื่อเตรียมหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน



ขณะที่เจ้าตัว ยืนกรานปฏิเสธ ไม่ได้ยิงตำรวจ ด้าน พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยอมรับว่า เคสนี้ไม่ง่าย เพราะนาย ฉุย มีประสบการณ์โชกโชน รู้วิธีการช่องทางหลบหนี ก่อนหน้านี้นายฉุยหลบหนีอยู่ในพื้นที่พัทลุง ขึ้นลงเขาตลอดเวลา และเพิ่งจะหนีเข้ากรุงเทพได้ 2-3 วัน คาดว่าเพราะถูกกดดันหนัก จึงเตรียมหนีออกนอกประเทศแต่ถูกตำรวจจับตัวได้ก่อน



ส่วนการเข้าจับวันนี้ไม่พบปืน อาจจะต้องขยายผลสืบสวนติดตามตัวต่อ มีรายงานว่า นาย ฉุย เขาจันทร์ หลบหนีออกนอกพื้นที่เมื่อวันจันทร์ 21 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีขบวนการช่วยเหลือนำพาออกจากพื้นที่ด้วยการใช้รถยนต์ 5-6 คัน เป็นชุดคุ้มกันหน้าและหลังตลอดเส้นทางจากพัทลุงไปถึงชุมพรวันที่ 22 มีนาคม มีอีกชุดใช้รถยนต์กว่า 10 คัน ขับจากกรุงเทพไปรับนายฉุย กับพวกถึงชุมพร แล้วพามาพักที่ย่านมีนบุรีกรุงเทพ ก่อนจะย้ายมาพักที่แมนชั่นที่ซอยทหาดไทย เมื่อวันที่ 24 มีนาคม กระทั่งตำรวจกองปราบนำกำลังเข้าจับเมื่อเช้าที่ผ่านมา



สำหรับเส้นทางชีวิตของฉุย เขาจันทร์ เป็นมือปืนรับจ้างของนักการเมืองที่มีอิทธิพลคนหนึ่งในภาคใต้ ต่อมาผันตัวเองมาเป็นมือปืนไร้สังกัดรับงานทั่วประเทศ และยังพบประวัติเป็นพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่สงขลา พัทลุง และสตูลอีกด้วย ทำให้ฉุยกลายเป็นมือปืนตามประกาศจับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลำดับ 145 ที่ตำรวจต้องการตัว คดีนี้ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คน คือ นาย ฉุย เขาจันทร์ และนาย อัฐพล หรือ รวย ถูกจับเช้าวันนี้ นาย พงศกร สุวรรณมะโณ อายุ 22 ปี ถูกจับเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา  และนาย เกรียงไกร ไชยพูล อายุ 27 ปี ถูกจับ 22 มีนาคม



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/RexokUNgp6s

คุณอาจสนใจ

Related News