สังคม

ตร.พาพ่อ"น้องจีน่า" ขึ้น ฮ.บินสำรวจป่ารอบหมู่บ้าน ชี้จุดสงสัยพร้อมระดมกำลังปูพรมค้นหาต่อเนื่องวันที่ 3

โดย thichaphat_d

7 ก.ย. 2564

239 views

ตำรวจพาพ่อ “น้องจีน่า” ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจป่าเขารอบหมู่บ้าน ให้ชี้จุดต้องสงสัยที่คาดว่าอาจจะผลัดหลังหรือถูกนำตัวไปซ่อนแล้วให้ทีมภาคพื้นดินเข้าตรวจค้นอย่างละเอียด ขณะเดียวกันใช้นักจิตวิทยาเข้าช่วยพูดคุยประเมินและสอบถามข้อมูลจากพี่ชายวัย4ปีของเด็กหญิงด้วย ด้านชาวบ้านเผยเห็นน้องเดินอยู่บนถนนในหมู่บ้านก่อนหายปริศนา ยันไม่เห็นรถยนต์ขับสวนออกไปและมีอุบัติเหตุ


ความคืบหน้าวันนี้ (7 ก.ย.) เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน พร้อมทั้งอาสาสมัครกู้ภัยและชาวบ้าน ระดมกำลังกันออกปฏิบัติการค้นหา “น้องจีน่า” ต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 3 ซึ่งวันนี้มีการนำเฮลิคอปเตอร์ตำรวจร่วมปฏิบัติการบินค้นหาทางอากาศด้วย


โดยพันตำรวจเอกสุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำตัวนายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี พ่อของ “น้องจีน่า” ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่โดยรอบ เพื่อให้ชี้จุดที่ต้องสงสัยและคาดว่า “น้องจีน่า” อาจจะผลัดหลงหรือถูกนำตัวไปซุกซ่อนไว้ จากนั้นประสานให้ทางทีมภาคพื้นที่ดินเข้าทำการสำรวจอย่างละเอียดต่อไป ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาภาคพื้นดินนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดร พร้อมสุนัขตำรวจได้ทำการออกค้นหาตามจุดต่างๆ ทั่วหมู่บ้าน


ส่วนชาวบ้านและอาสาสมัครหลายร้อยคนได้จัดกำลังกันตีวงล้อมปูพรมเดินค้นหาจากป่าที่ล้อมรอบหมู่บ้านเข้ามา ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบตัว “น้องจีน่า” นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบรถยนต์ของผู้รับเหมาก่อสร้างจากนอกหมู่บ้านรายหนึ่งที่เข้ามารับงานก่อสร้างในหมู่บ้าน ซึ่งนำรถยนต์มาให้ตรวจสอบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งเบื้องต้นไม่พบความผิดปกติใดๆ


พร้อมกันนี้มีรถยนต์อีกคันหนึ่งที่เตรียมนำไปให้ตรวจสอบที่สถานีตำรวจภูธรแม่แตงด้วย พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังได้มีการจัดนักจิตวิทยาเข้าพูดคุยกับพี่ชายอายุ 4 ปีของ “น้องจีน่า” ด้วย เพื่อประเมินและสอบถามข้อมูลต่างๆ ที่อาจจะเป็นประโยชน์ ขณะเดียวกันยังได้มีการเชิญเด็กๆ ในหมู่บ้านที่เล่นกันอยู่บริเวณลานของหมู่บ้านในช่วงเกิดเหตุมาพูดคุยสอบถามด้วยเช่นกัน


ทางด้านนางสาวสุธารส พรชุมภู อายุ 38 ปี ชาวบ้านห้วยฝักดาบ เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาประมาณ 18.10 น.วันที่เกิดเหตุ ระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์จะไปกินข้าวที่บ้านญาติได้พบเห็นเด็กผู้หญิงที่คาดว่าน่าจะเป็น “น้องจีน่า” เดินอยู่บนถนนหมู่บ้านมุ่งไปทางลานหมู่บ้านที่มีเด็กคนอื่นๆ กำลังเล่นกันอยู่ ซึ่งตัวเองได้ทักว่า “ตัวน้อยจะไปไหน” แต่เด็กไม่ตอบ


เมื่อตัวเองขี่รถไปถึงตรงจุดที่มีเด็กๆ เล่นกันอยู่ยังได้พูดกับเด็กกลุ่มนั้นว่ามีเด็กผู้หญิงเดินอยู่บนถนน แต่ไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งต่อมาทราบในภายหลังว่า “น้องจีน่า” หายตัวไป ซึ่งรู้สึกตกใจมาก และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุอย่างนี้ขึ้น โดยระหว่างที่ตัวเองขี่รถนั้น ยืนยันว่าไม่เห็นมีรถยนต์ขับสวนออกไปและไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News