สังคม

'อนุทิน' ลุยเอง! ขึ้น ฮ.ตรวจการจราจรถนนมิตรภาพ หลังประชาชนเริ่มทยอยกลับเข้ากรุงเทพฯ

โดย panisa_p

1 ม.ค. 2567

103 views

วันนี้ 1 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ KA 32 ในสังกัดกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เพื่อตรวจสอบการสัญจรของพี่น้องประชาชนที่กำลังทยอยเดินทางกลับ กทม. บริเวณถนนมิตรภาพ และมอเตอร์เวย์ M6  ซึ่งวันนี้ การจราจรมีความหนาแน่น เนื่องจากเป็นวันหยุดวันสุดท้ายในเทศกาลปีใหม่


นายอนุทิน กล่าวว่า ที่เห็นคือความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทางกระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย ทหาร และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ต่างบูรณาการร่วมกัน ในเรื่องการจรจาจร ที่วันนี้ มีปริมาณรถมากเป็นพิเศษ ในช่วงการเดินทาง ก็มีช่วงที่หนักบ้าง เพราะประชาชนต้องการถึง กทม. ในคืนวันนี้ ดังนั้น ในจุดที่เป็นคอขวด มันก็ต้องเกิดการติดขัด อย่างจุดที่มาสำรวจก็เห็นชัดว่ารถขยับได้ช้า ซึ่งเราก็พยายามเปิดช่องทางระบายรถ และยังมีช่องทางมอเตอร์เอ็ม 6 ช่วยอีกทางด้วย ทำให้การระบายรถเป็นไปอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าเกิดอุบัติเหตุ  อันนั้นเรื่องใหญ่ การจราจรหยุดนิ่งแน่นอน เพราะฉะนั้น เราต้องช่วยกัน ดื่มไม่ขับ แล้วถ้ารู้สึกง่วงก็ต้องไม่ขับ อย่าปล่อยให้หลับใน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ นายอนุทินได้ตรวจเยี่ยมจุดตรวจบูรณาการที่จังหวัดบุรีรัมย์ และจุดตรวจบูรณาการ ที่สถานีตำรวจภูธรหนองสาหร่าย ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัด นครราชสีมา ซึ่งในทุกจุดการตรวจเยี่ยม นายอนุทินได้ให้กำลังใจผู้ปบัติหน้าที่ พร้อมยังชื่นชมในการทำงานอย่างเข้มแข็ง

คุณอาจสนใจ

Related News