สังคม

ปูพรม 7 จุด ล่ามือแทงนศ.ปทุมวันดับ จับได้ 3 ตร.เผยที่เหลือจ่อมอบตัวพรุ่งนี้

โดย panwilai_c

30 ม.ค. 2567

203 views

เปิดปฏิบัติการตำรวจปูพรม 7 จุด ไล่ล่ามือแทงนักศึกษาปทุมวันเสียชีวิต จับได้ 3 คน จาก 9 คน



ตำรวจสืบสวนสอบสวน บช.น. เปิดปฏิบัติการปู 7 จุดไล่ล่า นักศึกษาและอดีตนักศึกษาอุเทนถวายรวม 9 คน แทงนักศึกษาเทคโนโลยีปทุมวันเสียชีวิต โดยจับได้ทั้งหมด 3 คน ขณะที่ผู้ต้องหาที่เหลือจ่อเข้ามอบตัวช่วงบ่ายพรุ่งนี้



จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 26 มกราคม นายวราวุธ ขันคำนอก อายุ 25 ปี เป็นนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ซึ่งมากับเพื่อนรวม 2 คน แล้วถูกกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่ม รุมทำร้ายร่างกาย จนสุดท้ายนายวราวุธ ถูกมีดแทงเสียชีวิตต่อมาตำรวจ สน.ปทุมวัน ขอศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับผู้ก่อเหตุจำนวน 9 คน ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น



โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดปฏิบัติการ "ปิดเมืองล่า มือฆ่าน้องเร" ปูพรมเข้าตรวจค้น 7 จุดเป้าหมาย เพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ



โดย 1 ในจุดที่เข้าตรวจค้น เป็นบ้านพักในชุมชนวัดไผ่เงินซอย 3 ซอยจันทน์ 43 แยก 22-3 ย่านบางคอแหลม จากการตรวจค้น ไม่พบตัวผู้ต้องหา แต่พบว่าสถานที่ดังกล่าว เป็นลักษณะเหมือนจุดรวมตัวกันของกลุ่มนักศึกษาอุเทนถวาย



ทั้งนี้ลักษณะบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ชั้นล่างมีการติดป้ายอุเทนถวายขนาดใหญ่ และมีเสื้อของสถาบันหลายตัวแขวนอยู่ ส่วนชั้น 2 เปิดเป็นสำนักฤาษี ซึ่งมีญาติของ 1 ในนักศึกษาอุเทนถวายที่ร่วมก่อเหตุ เป็นเจ้าของสำนัก



จากการตรวจค้น ไม่พบอาวุธภายในบ้าน แต่เจอนักศึกษาอุเทนถวาย 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ต้องหา จึงได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่ม ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน



ทั้งนี้ผลการปูพรมปฏิบัติการ ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาได้ 3 คน และได้ทอยนำตัวมาสอบปากคำ โดยเริ่มจาก นายณัฐพร อายุ 19 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่แขน อยู่ในสภาพใส่เฝือกอ่อนที่แขนขวา โดยผู้สื่อข่าวได้ถามนายณัฐพรว่า วางแผนก่อนก่อเหตุ หรือมีคนชักชวนหรือไม่ ผู้ต้องหาบอกเพียงว่า "ไม่มี" และพูดว่า "ผมเจ็บแขน ระวังแขนผมครับ"



ต่อมาตำรวจได้คุมตัวนายการัณย์ นันทะเสน อายุ 19 ปี และนายธีรทัศน์ นิจนันท์ อายุ 21 ปี มาสอบปากคำ โดยผู้สื่อข่าวถามว่า มีปัญหาหรือรู้จักกับผู้ตายมาก่อนหรือไม่ หนึ่งในผู้ต้องหาบอกเพียงว่า ไม่มี



ทั้งนี้ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหา ปรากฎว่ามีกลุ่มอดีตนักศึกษาอุเทนถวายฯ ได้พยายามจะขอเยี่ยมผู้ต้องหา โดยบอกว่ารู้จากข่าวว่านักศึกษารุ่นน้องถูกจับ จึงมาดุว่ามีใครที่รู้จักหรือไม่ เพราะตามปกติหากรุ่นน้องถูกจับ รุ่นพี่ก็จะมาดู เพื่อประสานต่อไปยังเพื่อนหรือญาติของผู้ต้องหา



จากนั้น พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มาสอบปากคำผู้ต้องหา โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาบอกว่า วันเกิดหตุไปถ่ายรูปเล่นหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เพราะคิดว่าสถาบันปิด



โดยนายณัฐพร ยอมรับว่าชกต่อยกับผู้ตาย ส่วนเหตุผลที่แขนของตนได้รับบาดเจ็บ เพราะไปต่อยท้องผู้เสียชีวิต แล้วมือไปโดนมีดจนนิ้วเกือบขาด



พลตำรวจตรีนพศิลป์ เปิดเผยว่า จากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ จะเห็นว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรวม 9 คน ได้พากันมาถ่ายรูปหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยมีพฤติกรรมยั่วยุ ปีนรั้ว ชูนิ้วกลาง จนนักศึกษาปทุมวันที่อยู่ด้านในสถาบันฯ ต้องเดินออกมา จนมีการทะเลาะวิวาทกัน



ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่าซ่อนอาวุธมีดไว้ในรองเท้า เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นจับกุม โดยมีการรวมตัวกันในสถาบันตัวเองจนถึงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม



ต่อมาอาจารย์ได้บอกให้ออกจากสถาบัน จึงจะพากันไปย่านบรรทัดทอง และพากันมายั่วยุ ทำคอนเทนต์ที่หน้าสถาบันฝั่งตรงข้าม จนเกิดเหตุขึ้น



โดยผู้ต้องหาทั้ง 9 คนที่ถูกออกหมายจับ มีเพียง 2 คนที่ยังเป็นนักศึกษาปัจจุบัน ส่วนอีก 7 คนนั้นพ้นสภาพการศึกษาไปแล้ว ซึ่งเป็นไปตามที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเคยเปิดเผยว่า อดีตนักศึกษาที่พ้นสภาพไปแล้วของทั้ง 2 สถาบัน จะพยายามสร้างโลกเสมือน



โดยการชักจูงพวกนักศึกษาที่พ้นสภาพไปแล้วด้วยกัน มารวมตัวกัน แล้วไปชักชวนรุ่นน้องที่ยังศึกษาอยู่ มาสร้างค่านิยมผิดๆ สร้างการยอมรับ เปิดเซฟเฮ้าส์รวมตัวกัน มีการรับน้อง สั่งสมความคิดที่ผิด



ทั้งนี้ได้รับการติดต่อจากทนายความของกลุ่มผู้ต้องหาว่าจะนำผู้ต้องหาที่เหลือเข้ามอบตัวในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ แต่ตนยืนยันว่าตำรวจจะไม่หยุดไล่ล่า และขอเตือนไปยังผู้ที่ให้ความช่วยเหลือว่ามีความผิดด้วยเช่นกัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/dpleJOG8F3A

คุณอาจสนใจ

Related News