สังคม

'อนุทิน' ล้อมวงคุยนร.เกาะพยาม หลังพบลุยน้ำไปรร. กระเจิง! ฮ.ลงจอดกะทันหันฝุ่นตลบ

โดย panwilai_c

22 ม.ค. 2567

264 views

ตอกย้ำความติดดิน  อนุทิน ควง ชาดา ตรวจเยี่ยมปัญหาเด็กลุยน้ำข้ามเกาะพยาม นั่งพื้น แจกขนมนักเรียน-คุยเล่น ขณะถ่ายรูปจังหวะระทึก เฮลิคอปเตอร์เกษตรลงจอด น้องนักเรียนวิ่งอุตลุด ด้าน อนุทิน เดินไปเคลียร์ บอกรองนายกฯ ยืนอยู่ ต้องดูด้วย



22 ม.ค. 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ขึ้นเรือไปตรวจราชการที่เกาะพยาม อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เพื่อติดตามข้อร้องเรียนกรณีสร้างสะพานข้ามคลองให้เด็กนักเรียนล่าช้า ภายหลังปรากฎภาพเด็กๆ ลุยน้ำไปเรียนหนังสือ



โดยนายอนุทิน เดินทางมาที่โรงเรียนเกาะพยาม เป็นจุดแรก ในเวลา 14.50 น. มีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย และเจ้าหน้าที่หน่วยงานท้องถิ่นตั้งแต่ระดับตำบลถึงระดับจังหวัดให้การต้อนรับ ซึ่งนายอนุทินได้พูดคุยกับน้องนักเรียนชั้นประถมศึกษา ที่ส่วนหนึ่งเป็นน้องนักเรียนชาวมอแกน ว่าเป็นอยู่อย่างไรบ้าง อยู่ชั้นเรียนอะไร รวมถึงรับฟังปัญหาการเดินทางมาโรงเรียนที่ต้องถือเป้ลุยน้ำ ก่อนที่นายอนุทินจะนั่งลงกับพื้นอย่างเป็นกันเอง แจกขนมให้กับเด็กๆ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และนายชาดานั่งชันเข่ากับพื้นอยู่ข้างๆ ด้วยเช่นกัน



จากนั้นนายอนุทินและคณะได้ร่วมถ่ายรูปกับนักเรียน ซึ่งช่วงจังหวะที่กำลังถ่ายรูปกันอยู่นั้น ปรากฏว่าเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หมายเลข 2311 ที่มาลงพื้นที่ด้วย มาลงจอดบริเวณสนามข้างๆ ห่างกันไม่ถึง 7 เมตร จนฝุ่นตลบ ทำให้น้องนักเรียน คณะครูและข้าราชการกว่า 170 คน ต้องวิ่งหนีหลบกันอย่างวุ่นวาย



ซึ่งภายหลังที่เฮลิคอปเตอร์ลงจอด ได้มีข้าราชการ 2 คน ซึ่งคาดว่าสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินออกจากเฮลิคอปเตอร์ออกไปทันที ทำให้นายชาดา เข้าไปสอบถามสถานการณ์ เพราะมีเด็กๆอยู่ ก่อนที่นายอนุทินจะเข้าไปกล่าวว่า “ตอนนี้มีพิธีอยู่ รองนายกฯยืนอยู่ ต้องดูนิดนึง ต้องให้เกียรติกันนิดนึง” ทำให้นายชาดา กล่าวเสริมว่า “ถ้าเด็กวิ่งไปเรายุ่งเลยนะ พี่ลงแบบไม่สนใจใครเลย ” ทำให้เจ้าหน้าที่ขอโทษและระบุว่า เคยลงแล้วครั้งหนึ่ง



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเวลาใกล้เคียงกัน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีงาน ประชุมหารือแนวทางการพัฒนาพื้นที่เขตปฏิรูปที่ดินอย่างยั่งยืน บ้านเกาะพยาม ที่ตลาดใต้ม่วง



สำหรับประเด็นการลุยน้ำมาเรียนหนังสือของน้องนักเรียนนั้น เกิดขึ้น จากเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์หัวข้อข่าวว่าวอนนายกเศรษฐา สร้างสะพานข้ามคลองที่เกาะพยาม เพราะนักเรียนต้องเดินลุยน้ำไปเรียนทุกวัน ซึ่งปัจจุบันทางโรงเรียนก็จะจัดรถรับส่งให้กับนักเรียน ระยะทาง 2.5 กิโลเมตร




รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/6MadHcZdPwY

คุณอาจสนใจ

Related News