สังคม

จับคนขับรถบรรทุก ขนทิ้งสารเคมีทิ้งนิคมฯแก่งคอย สอบหาผู้อยู่เบื้องหลัง

โดย panwilai_c

26 ก.พ. 2566

205 views

ข่าว 3 มิติ ยังคงได้รับเบาะแสกรณีการลักลอบทิ้งสารเคมีอันตราย ที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้ได้รับผลกระทบ ต่างก็ต้องการให้นำหลักฐานเหล่านี้ไปเอาผิดคนที่อยู่เบื้องหลังอย่างจริงจัง เพราะได้รับผลกระทบทั้งต่อสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และงบประมาณ โดยเบาะแสที่ได้ล่าสุดคือรถบรรทุกสารเคมี ที่คลุมผ้าใบอำพรางขณะขับตระเวนหาจุดทิ้งสารเคมี



กล้องวงจรปิดที่ถนนด้านหลังของสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมแก่งคอย จ.สระบุรี บันทึกภาพรถบรรทุกคันนี้ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะขับรถเข้ามาในเขตสำนักงานนิคมฯ เมื่อวเลา 15 นาฬิกา 8 นาที



ตามข้อมูลยืนยันว่ารถคันนี้ ขับมาเพื่อหวังจะนำสารเคมีที่อยู่ในรถ ไปทิ้งในจุดเดิมที่ทิ้งไว้ในคืนวันที่ 9 แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการทิ้งนั้นแล้ว จึงนำเชือกผูกทำแนวเขตอันตรายจากสารเคมีไว้ ทำให้รถคันนี้ขับออกจากจุดที่จะทิ้ง หวังว่าจะขับกลับออกจากพื้นที่ในเวลา 15 นาฬิกา 16 นาที แต่ระหว่างที่จะขับออกมา ก็ถูกเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่กำลังตรวจดูสารเคมีถูกทิ้ง สกัดจับไว้และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แก่งคอย



หลักฐานที่ข่าว 3 มิติได้มาล่าสุดนี้ บ่งบอกให้รู้ว่าผ้าใบที่คลุมท้ายรถกระบะอยู่นี้ แท้จริงเป็นเพียงการคลุมเพื่ออำพราง หรือปกปิดถังบรรจุของเหลวที่อยู่ด้านในเท่านั้น เพราะจะสังเกตเห็นว่าใบผ้าใบมีร่องรอยถูกเจาะจนผ้าใบขาด นั่นหมายความว่าการจะเปิดหรือปิดฝาถังบรรจุของเหลว หรือไม่ว่าจะใช้เครื่องสูบสารเคมีเข้าหรืออกจากถัง ก็ทำได้โดยสะดวก โดยไม่ต้องเปิดผ้าใบ แต่ใส่เครื่องสูบน้ำและท่อลงไปผ่านผ้าใบได้ เพราะบนผ้า ใบมีคราบของเหลวสีดำเปรอะเปื้อนอย่างเห็นได้ชัด



ภาพดังกล่าวยังตอบคำถาม กรณีชาย 4 คนนำอุปกรณ์คล้ายไดโว่สูบน้ำ และสายยางขึ้นไปจุ่มลงบนหลังคารถคันนี้ที่ตกเป็นรถของกลางโดยไม่ต้องเปิดผ้าใบคลุมรถ เพราะแท้จริงแล้ว บนหลังคาผ้าใบ มีร่องรอยเจาะไว้นั่นเอง



ตอนนี้ไม่เพียงเฉพาะภาพของรถคันดังกล่าวที่ข่าว 3 มิติ ได้มา แต่ยังมีเบาะแสจากแหล่งข่าวยืนยันว่า รถคันนี้ ไม่ได้รับถ่ายโอนสารเคมีของเหลวริมถนนสายเอเชียแต่อย่างใด



แต่พบว่ามีรถบรรทุกของเหลว ที่ติดตั้งจีพีเอส และมีเอกสารกำกับถูกต้อง ขับออกจากโรงงานที่ไปรับของเหลว เมื่อรับมาแล้วก็ขับมาจอดที่ลานจอดรถของบริษัท เพื่อให้จีพีเอส ยืนยันพิกัดว่าถึงเป้าหมายแล้ว จากนั้นก็ขับรถเข้าลานจอดปกติ และใกล้ๆลานจอดนั้นเอง เป็นจุดขนถ่ายของเสียจากรถที่มีจีพีเอส ไปใส่รถคันนี้เพื่อนำไปทิ้งที่อื่น แทนที่จะบำบัดอย่างถูกต้องตามเงื่อนไขที่ได้รับจ้างมา



และบริษัทดังกล่าว ถูกระบุว่าอยู่ในอำเภอแห่งหนึ่ง จ.พระนครศรีอยุธยา อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงดังกล่าว ยังต้องรอการยืนยันผลการสอบสวนคนขับรถ จากตำรวจภูธรแก่งคอย จ.สระบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News