สังคม

มจร.ตรวจสอบทะเบียน นศ. ไม่พบประวัติพระในขอนแก่นอ้างจบ ป.เอก ชวนร่วมบุญแต่ให้โอนเข้าบัญชีตัวเอง

โดย panisa_p

27 ม.ค. 2566

880 views

เมื่อคืนที่ผ่านมา ข่าว 3 มิติได้นำเสนอปัญหาการร้องเรียน พฤติกรรมของพระลูกวัดโพธิ์ทองบ้านเขวา ตำบลกุดเค้า อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ที่จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ชมรมกัลยาณมิตรวัดโพธิ์ทองในพระบรมราชูปถัมภ์ แล้วชักชวนชาวบ้านร่วมทำบุญ ผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ให้บริจาคเงินเข้าบัญชีส่วนตัว



โดยชาวบ้าน พบว่า หน้าโปรไฟล์เพจเฟซบุ๊กของพระรูปดังกล่าว ระบุว่า จบปริญญาเอกจาก มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วย และยังได้รับการเสนอรับรางวัลเสมาธรรมจักร์ด้วย วันนี้ ผู้ร้องเรียนนำทีมข่าว 3 มิติ ไปตรวจสอบ ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ก็ได้รับการยืนยันว่า พระมหาปิยพงษ์ วัดโพธิ์ทองบ้านเขวา ไม่มีประวัติว่าจบการศึกษาจากที่นี่



ดร.ตวงเพชร สมศรี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อาจารย์ประจำโครงการหลักสูตรพุทธศาสตรดุษฏีบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา ภาคเสาร์ - อาทิตย์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เปิดเผยว่าหลักสูตรพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา ภาคพิเศษเรียนวันเสาร์ – อาทิตย์ ทางมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ได้เปิดมาประมาณ 10 ปีแล้ว และตรวจสอบประวัติของพระมหาปิยพงษ์ ไม่มีรายชื่ออยู่ในระบบจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้



ส่วนบรรยากาศภายในบริเวณศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา ชมรมกัลยาณมิตรวัดโพธิ์ทองในพระบรมราชูปถัมภ์ แ วันนี้เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่น ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการการจัดงานบุญของพระมหาปิยะพงษ์ กับชาวบ้านในชมรมกัลยาณมิตรวัดโพธิ์ทองในพระบรมราชูปถัมภ์ แล้ว ล่าสุดก็มีการปลดป้ายลงแล้ว ชาวบ้านพร้อมจะปฏิบัติตามกฎระเบียบของวัฒนธรรมจังหวัดทุกประการ ส่วนการจะยึดรางวัลเสมาธรรมจักรคืนนั้น ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด ต้องประชุมหารือกันก่อนว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News