สังคม

พระลูกวัดอาละวาดหนัก! ถือค้อนบุกกุฏิรองเจ้าอาวาส คาดเสพยาจนหลอน ต้องใช้ธรรมะสยบคลั่ง

โดย parichat_p

14 ส.ค. 2566

129 views

ธรรมะสยบคลั่ง พระลูกวัดอาละวาดถือค้อนบุกกุฏิรองเจ้าอาวาส คาดเสพยาจนหลอน



วันนี้ (14 ส.ค.66) ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากพระในวัดแก้วโกรวาราม ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ว่ามีพระลูกวัดมีอาการหลอน แล้วคุ้มคลั่ง อาละวาดอยู่ภายในวัด ให้ตำรวจช่วยไประงับเหตุ หลังรับแจ้ง ตำรวจสายตรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบที่กุฏิพระลูกวัด อยู่บริเวณด้านหลังของวัด มีพระและชาวบ้าน กำลังยืนล้อมหน้ากุฏิอยู่


โดยภายในกุฏิมีพระลูกวัด อายุประมาณ 30 ปี ยืนพูดโวยวายอยู่คนเดียว และยังแสดงอาการเกรี้ยวกราดด่าว่าพระ และชาวบ้าน ที่มายืนล้อมอยู่ ตำรวจจึงเข้าไปพูดคุยเจรจาให้สงบสติอารมณ์ พระรูปดังกล่าวเมื่อเห็นตำรวจในเครื่องแบบก็เริ่มมีท่าทีสงบลงทันที แต่ยังมีอาการกระวนกระวาย เดินเข้าเดินออกกุฏิอยู่ตลอดเวลา และพูดบ่นไปต่างๆ นานา



ตำรวจสอบถามรองเจ้าอาวาสวัด ทราบว่า ก่อนหน้าตำรวจจะมาถึง พระรูปดังกล่าว ซึ่งเป็นพระบวชใหม่เพิ่งบวชก่อนวันเข้าพรรษาที่ผ่านมา เกิดอาการหลอนคล้ายคนเสพยา เดินถือค้อนไปที่กุฏิของรองเจ้าอาวาสโดยไม่มีสาเหตุ เพราะพระรูปดังกล่าวก็เป็นพระใหม่ ยังไม่รู้จักกัน ทั้งรองเจ้าอาวาส และพระในวัด รวมทั้งชาวบ้านจึงต้องช่วยกันแย่งเอาค้อนมาจากพระรูปดังกล่าว ก่อนจะเดินกลับมาที่กุฏิของตัวเอง เบื้องต้นเชื่อว่าพระรูปนี้ อาจจะแอบเอายาเสพติดมาเสพ จนเกิดอาการคุมสติไม่อยู่ เกรงว่าหลังจากนี้หากปล่อยไว้จะไปทำอันตรายกับพระเณรในวัดได้



ตำรวจลองตรวจสอบประวัติของพระรูปนี้ ทราบว่า ก่อนจะมาบวชเป็นพระ ก็เคยมีอาการหลอนอาละวาด เพราะเสพยาบ้ามาแล้วหลายครั้ง และยังเคยติดคุกเรื่องยาเสพติด จนญาติๆ ที่บ้านพากันเอือมระอา ไม่อยากให้อยู่บ้านอีก จึงออกมาบวชเป็นพระดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าอาวาสวัด หารือกันแล้ว ก่อนจะไปคุยเจรจา และเอาธรรมะสอนให้พระรูปนี้สงบ และทำการสึกออกไปก่อน เพื่อให้ไปเข้ากระบวนการบำบัดอาการติดยาให้หาย


หากอยากบวชก็ค่อยกลับมาบวชใหม่ แต่เจ้าตัวก็ยังไม่ยอมสึก บอกว่าขอนอนพักในกุฏิก่อน เจ้าอาวาส และพระในวัด ต้องช่วยกันพูดสอน และกล่อมจนยอมสงบและเข้าไปนอน สุดท้ายทั้งตำรวจและเจ้าอาวาสวัด ไม่สามารถควบคุมตัวได้ เพราะยังไม่ก่อเหตุทำร้ายใคร จึงต้องยอมให้นอนพักเพื่อให้หมดฤทธิ์ยาก่อน หลังจากนั้นจึงค่อยพาตัวไปสึก

คุณอาจสนใจ

Related News