สังคม

พระลูกวัดสุดทน! แฉเจ้าอาวาสขี้เมา วันๆ ไม่ทำอะไร ดื่มแต่เหล้า พาลไปทั่ว วอนหน่วยงานจัดการ

โดย panisa_p

20 ต.ค. 2566

446 views

วันที่ 20 ตุลาคม 2566 ที่วัดแห่งหนึ่ง ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ชาวบ้านในพื้นที่ พร้อมส่วนราชการ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมเข้าตรวจสอบที่บริเวณ หน้าศาลาวัด หลังจากที่มีพระลูกวัด วอนขอให้ญาติโยมและหน่วยงานราชการ เข้ามาเปลี่ยนเจ้าอาวาสวัด เพราะทนไม่ไหวกับพฤติกรรมที่ไม่สำรวม


โดยพระลูกวัด ได้ออกมารวมตัวกันพร้อมระบายความรู้สึกว่า พฤติกรรมของเจ้าอาวาส ไม่เหมาะสมที่จะเป็นพระผู้นำ ชอบเมาสุรา และทุกครั้งที่เมาก็จะด่าสารพัดคำหยาบ ทำตัวเป็นอันธพาล กล่าวหาให้ร้ายพระลูกวัดว่า วันๆ ไม่ทำกิจของสงฆ์ พระลูกวัด ยืนยันว่าตั้วแต่ตนเองบวชแล้วได้จำพรรษาที่วัดแห่งนี้ ยังไม่เคยเห็นเจ้าอาวาสออกบิณฑบาต วันๆ อยู่วัดเฉยๆ ไม่ยอมทำอะไร


ล่าสุด คณะสงฆ์ ได้ขึ้นศาลาวัด ประชุมร่วมกับหน่วยราชการ ผู้นำท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หาทางออกที่ดีที่สุด ในเบื้องต้น เจ้าอาวาสยอมรับว่ามีพฤติกรรมเมาจริง แต่ไม่เคยให้ร้ายพระลูกวัด ขณะที่ญาติโยมในพื้นที่ ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการย้ายเจ้าอาวาสออกจากวัดด่วน ซึ่งก็ต้องมีการทำเรื่องถึงเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา และสำนักพุทธมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News