สังคม

ผู้เสียหาย แฉแก๊งคอลเซ็นเตอร์รุกหนัก! ส่งลิงก์หลอกให้กรอกข้อมูล ก่อนดูดเงินหายเกลี้ยงบัญชี

โดย parichat_p

16 ก.ค. 2565

1.1K views

ผู้เสียหายถูกหลอกลวงจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ออกมาเปิดเผยว่าเงินหายไปหมดบัญชี



ระหว่างที่พูดคุยกับแก๊งคอลเซนเตอร์ และมีการส่งลิงค์มาให้กรอกข้อมูล หลังจากกรอกข้อมูลแล้ว พบว่าเงินหายจากบัญชีไปหมด แต่มีเพื่อนที่ไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์อยู่ฝั่งกัมพูชา เมื่อสอบถามข้อมูลจากเพื่อนได้รับการยืนยันว่า นายทุนชาวจีนได้พัฒนาโปรแกรมทันสมัยสามารถดูดเงินจากบัญชีได้จริงระหว่างที่โทรศัพท์หลอกเหยื่อ


เมื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์คิดสารพัดวิธี ที่จะหลอกลวงคนไทย จากการหลอกลวงแอบอ้างเป็นตำรวจ เพื่อให้เหยื่อกลัว แต่การหลอกให้เหยื่อกลัวถูกฟ้องร้องดำเนินคดีอย่างเดียว อาจทำให้เหยื่อรู้ทันแล้ว


ขณะนี้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์พยายามพัฒนาโปรแกรม แอพพลิเคชัน เพื่อจะให้ดูดเงินออกจากบัญชีได้โดยง่าย เพียงแต่เหยื่อเข้าไปกดลิงค์ ที่ผ่านมาผู้เสียหายส่วนใหญ่ถูกถามชื่อ –นามสกุล หลังจากถูกอ้างว่าเข้าไปเกี่ยวข้องกับการส่งพัสดุผิดกฎหมาย หรือฟอกเงิน


อีกทั้งยังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่แอบอ้างเป็นตำรวจสอบถามหมายเลขบัตรประชาชน และเลขสมุดบัญชีทุกเล่มที่มีอยู่ ผู้เสียหายรายนี้ เปิดเผยว่า การให้ข้อมูลส่วนตัวทั้งเลขบัตรประชาชน บัญชีเงินฝาก และกดลิงค์ที่ทางแก๊งคอลเซนเตอร์ ส่งมาเพื่อกรอกข้อมูล ก็เพิ่งทราบว่าขณะกรอกข้อมูล ถูกดูดเงินออกจากบัญชีไปเกลี้ยงหมดแล้ว


ผู้เสียหายยืนยันว่า ได้รับทราบข้อมูลจากเพื่อน ที่ไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ฝั่งกัมพูชาว่า นายทุนชาวจีน มีเทคโนโลยี โปรแกรมที่ดูเงินออกจากบัญชีผู้เสียหายได้จริง เนื่องจาก ขณะที่คนไทยทำหน้าที่โทรศัพท์หลอกเหยื่อ ก็จะมีทีมคนจีน ประกบทำหน้าที่ทางส่งลิงค์โปรแกรมที่ โปรแกรมเมอร์คนจีนคิดค้นขึ้นเพื่อดูดเงินจากบัญชีเหยื่อได้


อีกทั้งบัญชีม้า แม้ว่าม้าจะไปเปิดบัญชีให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์เพียงครั้งเดียว แต่ข้อมูลส่วนตัวของเจ้าของบัญชีม้า จะถูกขบวนการขายบัญชีม้า นำไปสมัครได้เองทางอินเตอร์เน็ทแบงค์กิ้ง อีกหลายบัญชี ทำให้บัญชีม้า 1 บัญชีที่เจ้าตัวเปิดเองและขายบัญชีไป ไปเปิดเพิ่มอีกเป็น 4-5 บัญชี


ขณะที่พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 ในฐานะตำรวจPCT ชุดปฏิบัติการที่ 5 ระบุว่าผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้พยายามตัดวงจรบัญชีม้าแต่ต้องประสนกับหลายหน่วยงาน ซึ่งขณะนี้เครื่อข่ายผู้ให้บริการอินเทอเน็ท และกสทช. ได้ร่วมกันตัดสัญญาตณเครื่อข่ายของแก๊งคอลเซนเตอร์ ที่ระดมโทรมาหลอกวันละเป็นหมื่นสายให้ลดลงโดยเร็ว

คุณอาจสนใจ

Related News