สังคม

เลื่อนฟังคำสั่งฟ้องคดีแตงโม เหตุสำนวนสอบเพิ่มเพิ่งส่งกลับ 'แซน-กระติก' เซ็ง ชี้เสียเวลา

โดย panwilai_c

23 มิ.ย. 2565

41 views

พรุ่งนี้จะครบรอบ 4 เดือนเหตุการณ์ แตงโม นิดา เสียชีวิตหลังไปนั่งเรือสปีทโบ๊ตกับเพื่อน 5 คน เมื่อคืนวันที่ 24 กุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงวันนี้อัยการก็ยังไม่สั่งฟ้องคดีไปยังศาล และได้เลื่อนการสั่งฟ้องมาแล้ว เป็นครั้งที่ 2 ครั้งนี้ แจ้งเหตุผลว่า พนักงานสอบสวนเพิ่งส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมกลับมาให้ จึงอยู่ระหว่างตรวจทานให้ครบถ้วนก่อนส่งให้อธิบดีอัยการ ภาค 1 ทำความเห็น จึงเลื่อนให้ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน มารับฟัง การสั่งคดีอีกครั้ง ในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้



โดยผู้ต้องหาคดีนี้ มีทั้งหมด 6 คน เป็นผู้ที่อยู่บนเรือลำเกิดเหตุ 5 คน คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ, นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ, นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต, นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน และมีกุนซือ ที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาหลังเกิดเหตุการณ์แตงโมตกเรือแล้ว 1 คน คือ นายภีม ธรรมธีรศรี หรือ เอ็ม



โดย นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ได้มาเซ็นชื่อรายงานตัวครบทั้งหมด และอัยการได้มีความเห็นเลื่อนการสั่งคดีไปเป็นวันที่ 7 กรกฎาคมนี้



สาเหตุที่ต้องเลื่อน เนื่องจากอัยการได้ส่งสำนวนไปยังอธิบดีอัยการภาค 1 ไป แต่ทางอธิบดีอัยการภาค 1 มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมไปก่อนหน้านี้ และทางพนักงานสอบสวน เพิ่งนำส่งผลการสอบสวนเพิ่มเติมกลับมาให้ จึงต้องตรวจสอบให้ครบถ้วน ก่อนให้อธิบดีอัยการภาค 1 เพื่อพิจารณาต่อไป แต่บอกไม่ได้ว่ามีทั้งหมดกี่ประเด็น และเป็นประเด็นอะไรบ้าง



ทางด้าน นางสาวอิจศรินทร์หรือ กระติก เปิดเผย ว่า การที่เลื่อน รู้สึกเสียเวลา เพราะเท่ากับเรื่องจะยืดเยื้อไปอีก และคนนอกสำนวนก็จะเข้ามามีบทบาท ทำให้ประเด็นเพิ่มขึ้น จนเกิดความวุ่นวาย



นอกจากนี้ ยังบอกว่า ส่วนการฟ้องคดีฆาตกรรม ถ้าเป็นการฟ้องเท็จ ที่ผิดไปจากข้อเท็จจริง ก็ต้องใช้สิทธิปกป้องตนเอง ก่อนหน้านี้ ได้เริ่มไปแจ้งความกับคนที่มาด่าแล้ว ประมาณ 10 คดี และฟ้องตรงต่อศาลแล้ว 1 คดี และ ยังอยู่ในกระบวนการอีกหลายคน



สำหรับกรณีของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ระบุว่ามีหลักฐานว่าเป็นการฆาตกรรม นางสาวอิจศรินทร์ บอกว่า รอดูอยู่เหมือนกัน ว่ามีหลักฐานอะไร อยากให้นายอัจฉริยะ เปิดเผยออกมา พร้อมยืนยันว่า แตงโมกับคุณแม่ภนิดาเป็นแม่ลูกกันจริงๆ

คุณอาจสนใจ

Related News