สังคม

'ปริญญ์' มอบตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ปชป.ย้ำไม่ปกป้อง ว่าตามถูกผิด

โดย panwilai_c

16 เม.ย. 2565

43 views

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ เข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ลุมพินี ในคดีกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา



วันนี้ (16 เมษายน 2565) นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ลุมพินี หลังเข้าพบตำรวจก็ได้เดินหลบผู้สื่อข่าวลงทางประตูหลังข้างซ้ายของโรงพัก โดย นายปริญญ์ ระบุสั้นๆ ว่า วันนี้ได้มาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม และได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาในทุกคดีอย่างเต็มที่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ก่อนขึ้นรถบีเอ็มดับบลิวซีรีย์ 7 ป้ายแดง แล้วเดินทางกลับทันที    



ด้านคดี พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ตัวผู้ต้องหาได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนก่อนที่จะมีการดำเนินการไปขอหมายจับ ดังนั้นทางพนักงานสอบสวน จึงต้องดำเนินการ แจ้งข้อหา และปล่อยตัว ก่อนนัดหมายผู้ต้องหามาที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ อีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ (17 เมษายน 2565) เวลา 08.00 น.



สำหรับข้อหาที่มีการแจ้งผู้ต้องหาไป มีทั้งสิ้น 3 ข้อหา ใน 3 คดี คือคดีแรก ที่ทนายษิทราพาผู้เสียหายอายุ 18 ปี มามีการแจ้งข้อหา กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ส่วนคดีที่ 2 ในส่วนของภรรยา นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย แจ้งข้อหา ข่มขื่นกระทำชำเราผู้อื่น และคดีสุดท้าย ที่ผู้เสียหายเป็นเยาวชนอายุ 18 อีกรายที่เข้าแจ้งความวานนี้ แจ้งข้อหา กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล



ซึ่งในส่วนของตัวผู้ต้องหาได้มีการปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา พร้อมให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับข้อเท็จจริง ฝั่งตนเอง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้เก็บรวบรวมไว้ในสำนวน ในส่วนของการป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ ได้มีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว แต่หากในวันพรุ่งนี้ตามเวลานัดหมาย ผู้ต้องหาไม่เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวนที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ทางตำรวจจะมีอำนาจโดยชอบธรรม ที่สามารถจับกุมตัวได้ทันทีโดยไม่ต้องมีการขออนุมัติหมายจับจากศาล



จุรินทร์ ย้ำไม่ปกป้อง แทรกแซง คดีปริญญ์ ให้กระบวนการยุติธรรมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เผยให้ 9 รอง ผอ.ลุยเลือกตั้ง กทม.ต่อ ไม่ตั้งใครแทน



ด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ ก่อนเดินทางลงพื้นที่ “จุรินทร์ ออนทัวร์” จังหวัดสุราษฎร์ธานี และจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า เรื่องของคุณปริญญ์นั้น เมื่อวาน ดร.รัชดา ธนาดิเรก ก็ได้ชี้แจงในเรื่องจุดยืนของพรรคไปชัดเจนแล้ว ก็เป็นไปตามนั้น ตนคงจะไม่พูดซ้ำ ขณะนี้เรื่องนี้ไปไกลถึงขั้นเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว เพราะฉะนั้นก็ให้กระบวนการยุติธรรมได้เป็นผู้พิสูจน์ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ได้รับความเสียหาย



“พรรคก็มีจุดยืนของพรรคชัดเจน อย่าง ดร.รัชดา ได้ชี้แจงไปเมื่อวานว่า เราก็ยังยืนยันในเรื่องของการที่เราไม่สนับสนุนในเรื่องของการคุกคามทางเพศ และต่อต้านการคุกคามทางเพศ ทั้งในเรื่องของการกระทำที่ใช้ความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว แม้แต่กระทั่งเราต่อต้านการที่จะเลือกปฏิบัติ เพราะเหตุแห่งความแตกต่างระหว่างเพศ ซึ่งเราก็ยึดมั่นในเรื่องนี้ตลอดมา



สิ่งเหล่านี้มันจะพิสูจน์จุดยืนของพรรคในระยะยาวด้วย เพราะที่ผ่านมาเราก็เดินหน้าไปตามนี้ อนาคตเราก็ยังถือจุดยืนอันนี้ ส่วนจะเกิดปัญหาขึ้นมาบ้างในเส้นทางการเดินหน้า การทำงาน ผมคิดว่ามันก็เกิดขึ้นได้ แต่สิ่งหนึ่งที่พรรคยืนยัน อย่างที่ผมได้ยืนยันไป ก็คือ เราจะไม่เข้าไปปกป้องใคร และจะไม่เข้าไปแทรกแซงใดๆ ในเรื่องของการดำเนินคดี ขอให้ทุกฝ่ายได้รับความมั่นใจได้” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News