สังคม

นายกฯ ปัดข่าวปรับครม. ดึง ปชป.ร่วมรบ. ชี้ 314 เสียง แข็งแกร่งพอแล้ว

โดย panwilai_c

2 เม.ย. 2567

37 views

เรื่องการปรับ ครม. ที่จู่ ๆ ก็มีข่าวว่าจะดึงพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาร่วมรัฐบาล วันนี้นายกฯออกมายืนยันว่าเป็นแค่ข่าวลือ ที่ผ่านมายังไม่เคยคุย แม้กระทั่งพูดเฉี่ยวไปถึงก็ไม่มี



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ครม. ถึงกระแสข่าวลือการปรับคณะรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี ยิ้มก่อนจะบอกว่า "ข่าวลือก็จบที่ข่าวลือ "



ส่วนที่มีข่าวถึงขั้นว่าจะดึงพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่เคยมีการพูดคุยกันเรื่องนี้ 314 เสียง ก็แข็งแกร่งพอแล้ว เรามีความสามัคคี พูดจากันรู้เรื่องอยู่แล้ว



เมื่อถามว่าสมมุติว่าในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ยังเหลือโควตาอีก1 ที่ อาจจะต้องมีการขยับเขยื้อนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบ ทันทีว่า "สมมติก็คือสมมติเพราะท่านบอกว่าสมมุติ วันนี้เราอยู่กับความเป็นจริงดีกว่า"



นายกฯ ย้ำว่า ตอนนี้สัดส่วนโควตารัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลยังเหมือนเดิม โควตาของพรรคพลังประชารัฐก็ยังเป็นคนโควตาเดิมที่อยู่มานานแล้ว



ส่วนเมื่อวานนี้ (1เม.ย.)ที่มีการเรียกรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า (นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ / นายปานปรีย์ พหิธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ / ร้อยเอกธรรมนัส พรมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์) นายกฯ ระบุว่า เป็นการพูดคุยเรื่อง FTA และ IUU ยืนยัน ว่าไม่ได้คุยเรื่องปรับ ครม. "ไม่แม้แต่เฉี่ยว แม้แต่นิดเดียว"



ทั้งนี้นายกฯ ย้ำว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญเรื่องนี้ เพราะต้องการให้รัฐมนตรีทุกคนโฟกัสกับการทำงาน หากมีกระแสว่าจะถูกปรับออก ก็จะมีความกังวล



แต่นายกฯ ก็บอกถึงหลักเกณฑ์การพิจารณาหากจะมีการปรับ ครม. ว่า ถ้าทำงานไม่ได้เต็มประสิทธิภาพ ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลไม่ได้ ก็ต้องมีการพิจารณา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-Hbz_aGCin8

คุณอาจสนใจ

Related News