สังคม

รวบ 2 ชายไต้หวัน หัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้คนไทยหลอกคนไทยกันเอง

โดย pattraporn_a

26 มี.ค. 2565

187 views

เป็นครั้งแรก ที่ตำรวจPCT และสืบสวนภูธรภาค 2 จับนายทุนชาวไต้หวันได้ 2 ราย ขณะกำลังสั่งการกับแก๊งคอลเซนเตอร์ ที่เมืองพระสีหนุ ประเทศกัมพูชา ส่วนแก๊งคอลเซนเตอร์ทั้ง 61 คนได้ออกหมายจับแล้ว หลังพบหลักฐานว่ามีการโทรศัพท์หลอกเหยื่อ และได้รับค่าตอบแทนจำนวนมากจากการหลอกเหยื่อได้เป็นหลักล้าน และหากไม่ยอมกลับมารับโทษในไทยก็ต้องหลบหนีไปตลอดชีวิต


ชาวไต้หวัน 2 ราย มีชื่อว่านายซิน ยังเต หรือ นายอาเต๋อ อายุ 28ปี และนายจาง เจียน เทียน หรืออาหู อายุ 41 ปี ซึ่งทั้งสองคนถูกระบุว่าเป็นหัวหน้าใหญ่ มีหน้าที่สั่งการคนไทย นับเป็นการสืบสวนถึงกลุ่มผู้ต้องหาระดับนายทุน ของแก๊งคอลเซนเตอร์ ที่อ้างเป็นตำรวจได้เป็นครั้งแรก


จากประวัติพบว่านายอาเต๋อและอาหู มีคดียาเสพติด และคดีฉ้อโกง ติดตัว มีหมายจับจากทางตำรวจไต้หวัน ซึ่งหลังจากนี้จะต้องถูกส่งตัวไปดำเนินคดีที่ไต้หวันก่อน ส่วนความผิดฐานเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ จะถูกดำเนินคดีในลำดับต่อมา


ส่วนคนไทยทั้ง 61 คน ตำรวจได้พบหลักฐานการกระทำผิด เป็นลายลักษณ์อักษร ที่แสดงถึงการตั้งใจหลอกลวงคนไทยอย่างจริงจัง ซึ่งเขียนเป็นลายลักษณ์อักษรไว้จำนวนหลายข้อความ มีเป้าหมายการหลอกให้ได้เป็นเงินล้าน เพื่อหวังค่าคอมมิชชั่น และเมื่อสอบถามมิจฉาชีพ ที่ทำงานโทรศัพท์หลอกเหยื่อ ก็จะพบว่าจะแบ่งหน้าที่กันทำงานอ้างชื่อบริษัทขนส่ง และอ้างชื่อตำรวจและสภ.ต่างๆ


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ 5 ของตำรวจPCT ระบุว่าชาวไต้หวันที่ถูกจับได้ เนื่องจากมีการชี้ภาพถ่ายจากคนไทยที่ไปทำงานแก๊งคอลเซนเตอร์ก่อนหน้านี้ ว่าอยู่ในระดับสั่งการ


ส่วนผู้ต้องหา 61 คนนั้น ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวน และได้ออกหมายจับแล้ว และหากไม่สมัครใจกลับมา ก็ต้องหลบหนีในกัมพูชาไปตลอดชีวิต ส่วนอีก 16 คน ที่มีนายสุคนธนารักษ์ นาคจันทร์ หรือนายปอ หนวดงาม เป็นผู้คุมยังอยู่ระหว่างการหลบหนีจากแหล่งคาสิโนจุดเดิมไปจุดอื่นแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News