สังคม

จนท.เดินหน้าล่าหัวโจกแก๊งสังหาร ตร.กองปราบฯ 6 วันยังลอยนวล

โดย pattraporn_a

14 มี.ค. 2565

64 views

ตำรวจยังตามล่า นายจำรัส หรือฉุย พร้อมพรรคพวก บริเวณพื้นที่ป่าเทือกเขาบรรทัดรอยต่อจังหวัดพัทลุง สงขลา ขณะที่อดีตจอมโจร เอียด เส้งเอียดระบุมือปืนในอดีตกับปัจจุบันแตกต่างกัน ปัจจุบันเป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้ายาเสพติดแทบทั้งสิ้น 


ตำรวจชุดสืบสวนภ.จว.พัทลุง และชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจ ตชด.434 พัทลุง ร่วม 40 นาย ยังคงติดตามไล่ล่านายจำรัส รักจันทร์ หรือฉุย อายุ 45 ปี พร้อมพรรคพวกอีก 2 คน พร้อมแฟนนายจำรัสอีก 1คน หลังคาดว่าได้หลบหนีไปในพื้นที่ป่าเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัด รอยต่อพัทลุง สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าหลังบ้านพักของนายจำรัส


โดยเดินเท้าเข้าสู่พื้นที่บ้านเขาคาว บริเวณเทือกเขาบรรทัด โดยไม่ผ่านเข้าทางหมู่บ้าน เพราะนายจำรัสมีญาติ และเพื่อนฝูงรวมทั้งสายข่าวจำนวนมาก ทำให้การเข้าตรวจค้นที่ผ่านมาเกิดข่าวรั่วทุกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่เดินเท้า ลัดเลาะขึ้นเนินเขา เพื่อไปยังเป้าหมาย บ้านเขาคาว พบขนำกลางป่าเทือกเขาบรรทัดโดยใช้เวลาเดินกว่า 6 ชั่วโมง ระยะทางยาวลาดชัน กว่า 11 กิโลเมตร


จากการตรวจค้นขนำกลางป่าเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการพักอาศัย โดยมีการก่อไฟ ต้มอาหาร และชงกาแฟ โดยยังพบอุปกรณ์เสพยาบ้า อีก 1 ชุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บวัตถุพยานไว้เป็นหลักฐานแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังส่วนหนึ่ง ไว้บนเขา เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของนายจำรัสและพวกแล้ว


ขณะที่ทีมข่าว 3 มิติ ได้สอบถามความเห็นกับนายเอียด เส้งเอียด อายุ 70 ปี อดีตนักโทษคดีอุกฉกรรจ์ 13 คดี ทั้งฆ่าเจ้าพนักงานแลคดีเรียกค่าไถ่ ต้องโทษประหาร แต่ลดเหลือจำคุกตลอดชีวิต แต่ได้รับพระราชทานอภัยโทษออกมาเมื่อปี 2559 ระบุว่า มือปืนในอดีตเกิดจากความไม่ได้รับความเป็นธรรมจากภาครัฐ แต่ในปัจจุบันมักเข้าไปอยู่ในขบวนการค้ายาเสพติด มีผลประโยชน์ในธุรกิจสีเทา ทำเพื่อผลประโยชน์


ส่วนตัวมองว่า นายจำรัสมีหมายจับถึง 9คดี แต่ถูกละเลยมาจนมาก่อคดีฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางที่ดีแนะให้นายจำรัสและพวกมอบตัว โดยไม่มีเงือนไขไม่เช่นนั้นอาจถูกจับตาย


ทุกวันนี้นายเอียดสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษจึงทำการเกษตรและเข้าร่วมอนุรักป่าเทิอกเขาบรรทัด ซึ่งถ้านายจำรัสอยากมอบตัวก็อาสาพร้อมไปรับตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

คุณอาจสนใจ

Related News