สังคม

จับบิ๊กล็อต! แก๊ง 'เทพสองคอน' จ้างรถขนปูน 3 แสน ขนยาบ้า 10 ล้านเม็ด จ่อขยายผล

โดย panisa_p

18 มี.ค. 2567

472 views

วันที่ 18 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังสระบุรีร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค1 นำโดย พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี หัวหน้า ชปส.ศอ.ปส.ภ.1 ชุดที่ 2, ภ.จว.ลพบุรี โดยพล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี, พ.ต.อ.อาสาฬห์ ถมยา รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี และ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 โดย นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภาค 1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนาย ในสังกัดบูรณาการร่วมกันสืบสวนจับกุมบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังสระบุรี ได้รับได้งานจากสายว่าจะมีแก๊งค้ายาบ้าลำเรียงยาบ้าจากภาคเหนือเข้าสู่ภาคกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามรถต้องสงสัยรถบรรทุกปูนผง ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว รถปูนกล้วย 22 ล้อ ใช้ขนยาบ้า โดยมีรถยนต์ เป็นยานพาหนะในการสำรวจเส้นทางด่านตรวจยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งตำวจได้ขับรถติดตามมาบนถนนสายเอเชีย (สายเหนือ) มุ่งหน้าเข้า จ.ลพบุรีและ จ.สระบุรี ช่วงเข้าสู่รอยต่ออำเภอเมืองลพบุรีกับ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ผู้ต้องหาเกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ


กระทั่งถึงบริเวณถนนบายพาสลพบุรี ต.ป่าตาล อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าสกัดรถนำทางกับรถบรรทุกปูน โดยคนขับรถปูนได้วิ่งหลบหนีลงไปข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งติดตามจับกุมตัวไว้ได้ และได้เข้าตรวจค้นรถบรรทุกปูนผง 22 ล้อ พบยาบ้า จำนวน 50 กระสอบ ซุกซ่อนอยู่ในถังใส่ปูนผง บรรจุกระสอบละ 2 แสนเม็ด รวม 10 ล้านเม็ด และนำยาบ้าไปตรวจนับที่ สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี และนำตัวนายวสันต์หรือจ้อ อายุ 33 ปี ขับรถบรรทุกปูนผง และนายยศพลหรือเท่ห์ อายุ 30 ปี คนขับรถเก๋งนำทาง มาสอบสวนขยายผลที่ สภ.พระพุทธบาท พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายส่งบันทึกการจับกุมที่สภ.เมืองลพบุรี โดยนายวสันต์หรือจ้อ เผยว่า ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน จำนวน 300,000 บาท และนายยศพลหรือเท่ห์ ได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท


จากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ชุดที่ 2 และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการ หน่วยบัญชาการสงคราพิเศษ ได้สืบสวนขยายผล จากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติด และทีมลำเลียงยาเสพติดได้จำนวนมากหลายคดี และทำให้ทราบว่า นายวสันต์หรือจ้อ อายุ 33 ปี และ นายยศพลหรือเท่ห์ อายุ 30 ปี ทำหน้าที่ในการลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อลงมาส่งมอบให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ตอนในของประเทศ


การจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ทีมลำเลียงซึ่งใช้ชื่อแก๊ง เทพสองคอน เป็นชาวอำเภอแก่งคอย จ.สระบุรี ขนปูนบังหน้า ยึดของกลางยาบ้าจำนวน 10,000,000 เม็ด มูลค่ากว่า 300,000,000 บาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผล ถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา นายวสันต์หรือจ้อ และ นายยศพลหรือเท่ห์ กระทำผิดฐาน ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และกล่าวหานายวสันต์หรือจ้อฯ เพิ่มเติมว่า มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

คุณอาจสนใจ

Related News