เลือกตั้งและการเมือง

'นายกฯ' ลั่นกลางวงบิ๊กตร. สั่งหยุดให้ข่าว 'ต่อ-โจ๊ก' ขอเลิกแบ่งฝักแบ่งฝ่าย รับลำบากใจแต่ต้องทำ

โดย paweena_c

21 มี.ค. 2567

43 views

เช้านี้ท่านนายกฯ นั่งหัวโต๊ะ มอบนโยบายตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาการ หลังสั่งเด้ง บิ๊กต่อ และ บิ๊กโจ๊ก ไปช่วยราชการที่ทำเนียบ สางปัญหาภายใน 'สตช.' เน้นย้ำห้ามทุกคนให้ข่าว จากนี้ต้องสามัคคี ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย รักใครชอบใครเก็บไว้ในใจ และเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน

เช้านี้คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการตำรวจ หรือ ก.ตร. ได้นัดประชุม มอบนโยบายนายตำรวจ ตั้งแต่ระดับผู้บัญชาการขึ้นไป โดยมี "บิ๊กต่าย" พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รอต้อนรับ ซึ่งนายกฯ มาถึงก่อนเวลา 15 นาที จากกำหนดการ เวลา 08.00 น.

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า มีคุณพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี มือกฎหมาย เข้าร่วมประชุมด้วย โดยในระหว่างการมอบนโยบาย นายกรัฐมนตรี ได้เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าว เข้าฟังด้วยตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่สื่อมวลชนได้เข้ารับฟัง

นอกจาก กำชับให้เร่งรัดปัญหาสำคัญ ทั้งการปราบปรามบ่อนการพนัน ยาเสพติด และหนี้นอกระบบ แน่นอนช่วงสำคัญ ท่านนายกฯ พูดถึงปมปัญหาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า

"ผมขอสั่งให้ยุติการให้ข่าว เกี่ยวกับเรื่องทั้ง 2 ท่าน (คือ บิ๊กต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ บิ๊กโจ๊ก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.) เพื่อให้กระบวนการยุติธรรมเดินไปข้างหน้า ให้เกิดความเป็นธรรมกันทั้ง 2 ฝ่าย

ใครที่เคยเทกไซส์เคยให้ข่าว ขอให้หยุด เนื่องจากกระบวนการยุติธรรมได้ดำเนินการขึ้นแล้ว และไม่อยากให้ทุกท่านที่อยู่ในที่นี้เป็นตัวละครของเรื่องเหล่านี้ อย่าไปแทรกแซงผู้ใต้บังคับบัญชา จึงได้มีการให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ผมมองว่า ถ้าการที่คนในเครื่องแบบทะเลาะกันประชาชนก็เดือดร้อน"

และช่วงท้ายก่อนจบ ท่านนายกฯ ฝากเรื่องความสามัคคี การรักชอบใคร ขอให้เก็บไว้ในใจ ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย และเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง

จากนั้น ท่านนายกฯ ออกมาให้สัมภาษณ์ ย้ำว่า "วันนี้ต้องการให้สังคมมีความสบายใจว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถเดินไปข้างหน้าได้ ไม่มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้ประชาชนทุกคนสบายใจว่า ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เองก็ยึดมั่นในกฎหมาย"

ส่วนเรื่องคำสั่งเด้ง ทั้งบิ๊กต่อ และบิ๊กโจ๊ก ไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า เป็นเรื่องยาก และลำบากใจ แต่ต้องทำ พร้อมขอให้ทุกคนจบดรามา หันมาทำเพื่อประชาชน

ทั้งนี้ ไม่ทราบว่า 60 วัน จะได้ทั้ง 2 คนจะได้กลับมาหรือไม่ เพราะขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบ แต่ย้ำทั้ง 2 ท่านยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ขออย่าไปคิดไกล หรือชี้นำผล



รับชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/qHQwFSovDkc

คุณอาจสนใจ

Related News