สังคม

พฐ.ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ สตช. เบื้องต้นอาจมาจากก้นบุหรี่

โดย parichat_p

2 พ.ค. 2567

56 views

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบสาเหตุเบื้องต้นว่าอาจมาจาก ก้นบุหรี่ที่ยังดับไม่หมด



พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บริเวณระเบียงชั้น 6 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นสำนักงานของ พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ โดยเพลิงไหม้เกิดขึ้นประมาณ 10 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้ถังดับเพลิง ควบคุมเพลิงได้ทันที ในกองเพลิงพบโครงกันสาด เศษกองไม้ และเศษท่อน้ำพลาสติก



พล.ต.ท.ไตรรงค์ให้สัมภาษณ์หลังเจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจสอบที่เกิดเหตุ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง ได้ตรวจสอบต้นเพลิง บริเวณจุดที่ไฟไหม้สิ่งที่พบมากสุด คือก้นบุหรี่ ทั้งเก่าและใหม่ กระจัดกระจายอยู่ในบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นตั้งข้อสันนิษฐานว่า เพลิงอาจลุกไหม้มาจากก้นบุหรี่ ที่ยังดับไม่หมดและลมพัดมาจากบริเวณบันไดหนีไฟที่มีเจ้าหน้าที่ลักลอบสูบบุหรี่





พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวต่อว่า ในจุดเกิดเหตุไม่ตรวจพบระบบไฟฟ้าจึงคาดว่าไม่ใช่สาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร และอีกประเด็นเรื่อง ที่คาดว่าไม่ใช่สาเหตุ คือเรื่องอุณหภูมิความร้อนจากแสงแดด ที่ตกกระทบกับกองวัสดุ ที่ไม่ใช้งานซึ่งจากนี้จะต้องพิสูจน์ทราบโดย ละเอียดว่าเกิดจากอะไรต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News