สังคม

ตร.ชี้คดี 'แตงโม' หลักฐานที่มีมุ่งอุบัติเหตุ ด้านผลชันสูตรล่าสุด ชี้ ฟันไม่หัก

โดย panwilai_c

11 มี.ค. 2565

109 views

การเสียชีวิตของ เเตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เเม้เหตุการณ์จะผ่านไปถึง 15 วันเเล้ว เเต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ชัดเจนได้ ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันว่า ตำรวจจะยังไม่สรุปสำนวนหรือปิดคดีนี้ เเต่ก็ยอมรับว่าจากพยานหลักฐานที่มีตอนนี้ ยังมุ่งไปที่อุบัติเหตุมากกว่าฆาตกรรม แต่ในมุมของเพื่อนสนิทเเละคนใกล้ชิด พวกเขาไม่เชื่อเเละมองว่ามีคนบางกลุ่ม พยายามช่วยกันปิดบังอะไรบางอย่างหรือไม่ โดยเฉพาะข้อสังเกตจาก คุณไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ที่ออกมาเปิดเผย เห็นร่องรอยผิดปกติบริเวณศรีษะ ใบหน้า เเละฟันของเเตงโม เเต่กลับไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้จากเเพทย์นิติเวช



กลายเป็นปมปริศนา ที่สังคมเกิดความสงสัยอีกครั้ง เมื่อไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยสิ่งแรกที่พบความผิดปกติ คือ ดวงตาขวาบวมปิดสนิท เเต่ดวงตาซ้ายกลับถลนออกจากเบ้า เพราะจากประสบการณ์ในความเห็นส่วนตัวมองว่า เมื่อศพจมน้ำ ตาทั้งสองข้างจะต้องปูดออกมาเท่ากัน นอกจากนี้ยังพบที่แก้มซ้าย-ขวา บวมช้ำเลือดช้ำหนองไม่เท่ากัน



คุณไทด์ เอกพันธ์ บอกว่าหลังจากกู้ร่างขึ้นจากน้ำ เห็นกับตาว่าฟันของเเตงโมหัก ลักษณะคล้ายฟันบิ่น แต่ไม่ได้หลุดออกทั้งหมด ที่ไม่ได้ออกมาพูดเรื่องนี้ตั้งแต่แรก เพราะคิดว่าถ้าผ่าพิสูจน์ ต้องรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ถึงวันนี้กลับไม่เห็นใครพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้



ข่าว 3 มิติ ตรวจสอบประเด็นนี้ พบว่า 10 หลายปีก่อน เเตงโมเคยประสบอุบัติเหตุรุนเเรง จนต้องทำศัลยกรรมใบหน้าหลายจุด จึงมีการข้อสังเกต จะเป็นไปได้หรือไม่ ที่อุบัติเหตุครั้งนั้น อาจมีผลทำให้ตอนที่พบร่างของเเตงโม ปรากฏร่องรอยผิดปกติที่ฟันเเละใบหน้า



เเหล่งข่าวคนใกล้ชิด ให้ข้อมูลว่าราว 5 ปีก่อน เเตงโมเคยไปทำฟันที่คลินิกด้วยเทคนิคพิเศษ ซึ่งมีคุณสมบัติเเข็งเเรงทนทานกว่าฟันทั่วไป หากสิ่งที่คุณไทด์เห็นเป็นเรื่องจริง คำถามคือ มีปัจจัยอะไรบ้าง ที่สามารถทำให้ฟันของเเตงโมเเตกหักได้



เชียร์ ฑิฆัมพร คืออีกหนึ่งคนที่ออกมาเคลื่อนไหว เเละตั้งข้อสงสัยในหลายประเด็น ซึ่งเธอคาดหวังว่าเจ้าหน้าที่จะสืบสวนเรื่องนี้จนกระจ่าง



วงจรปิดจะเห็นเรือสปีดโบ๊ท ที่ระบุว่าเป็นลำที่เเตงโมนั่งมาด้วย เเล่นมาตามเจ้าพระยา ด้วยเพราะระยะไกลเเละค่อนข้างมืด จึงไม่มีใครที่ยืนยันได้ชัดเจนว่า เเตงโมตกในสภาพเเบบไหน-อย่างไร เเต่จากพฤติการณ์สันนิษฐานว่าเเตงโม ตกเรือบริเวณการไฟฟ้า เวลา 22.33 น.จะเห็นว่าสปีดโบ๊ทเเล่นมุ่งหน้าไปทางอู่ เอ็นบีซี สวนกับเรือบรรทุกสินค้า เเต่หลังจากขับเลยไปไม่กี่วินาที เรือลำนี้ก็วกกลับมาเเละขับวนหลายรอบ



ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันยังไม่ปิดคดีนี้ พร้อมส่งผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ให้นิติเวชศิริราชพยาบาลร่วมตรวจสอบแบบคู่ขนาน จากหลักฐานตอนนี้ มุ่งไปที่อุบัติเหตุมากกว่าฆาตกรรม



ล่าสุด มีรายงานว่า เเพทย์เวรที่ผ่าชันสูตร ตรวจสอบช่องปาก-ลำคอ เเละถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ไม่พบว่ามีฟันหัก ส่วนกระโหลกศรีษะ ไม่พบร่องรอยการถูกกระเเทก



ส่วนที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เขตสะพานสูง วันนี้ (11 มี.ค. 65) ได้ทำพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์วันแรก ซึ่งมีการเปิดลงทะเบียนผู้เข้าร่วมงานไว้ล่วงหน้า พร้อมจัดมาตรการป้องกันโควิด 19 ผู้เข้าร่วมงานจะต้องตรวจเอทีเคก่อน โดยมีผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์วันตกเรือมาร่วมงาน 4 คน ยกเว้น แซน



โดยพิธีไว้อาลัยแตงโม นิดา ตกแต่งด้วยโทนสีชมพูและสีโอลด์โรส และมีซุ้มลูกโป่ง ซึ่งช่วงบ่ายที่ผ่านมา กระติก หรือนางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการแตงโม พร้อมเพื่อน เดินทางไปที่คริสตจักรแห่งเสรีภาพกรุงเทพ พร้อมช่อดอกไม้ และการ์ด มีผู้สังเกตเห็นว่ากระติกก้มหน้าร้องไห้ จนเพื่อนเข้าไปปลอบ



ขณะที่ ปอ ตนุภัทร พร้อมด้วย จ๊อบ นิทัศน์ และ โรเบิร์ต ได้ไปร่วมในพิธีไว้อาลัยด้วย ยกเว้นแซนที่ยังไม่มีผู้พบเห็นไปร่วมงานแตงโมในวันนี้



ส่วนนางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโมพูดสั้นๆ ว่า ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นแล้ว และเป็นผู้ขึ้นกล่าวคำไว้อาลัยลูกสาวบนเวที สำหรับพิธีวันนี้ก็สิ้นสุดลง เมื่อ 20.00น. ที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News